5 điểm thú vị tồn tại ở Nhật vì có trị an tốt

Nhật Bản nổi tiếng với nền an ninh tốt, nhưng vì quá an toàn nên có thể những người nước ngoài lần đầu đến Nhật đã rất ngạc nhiên vì một số điểm thú vị như dưới đây.

 

Ô để trước cửa hàng tiện lợi

Tại các cửa hàng tiện lợi hoặc một số cơ sở kinh doanh khác vào ngày trời mưa sẽ đặt một bệ để khách hàng cắm ô và đi vào bên trong mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ. Rất nhiều người Nhật nghĩ đây là điều hoàn toàn đương nhiên. Nhưng từ góc độ của người nước ngoài, nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên và thắc mắc họ không sợ mất ô hay sao?

 

Để chiếc ví dài vào túi sau mông khi ra ngoài

Nhiều người nước ngoài cảm thấy rằng việc cho một chiếc ví dài vào túi quần sau là một hành động nguy hiểm vì sự rình rập của những kẻ móc túi. Tuy nhiên nếu tới Nhật bạn sẽ bắt gặp hình ảnh này khá thường xuyên. Vì có an ninh tốt mà người Nhật không hề lo sợ về việc mình sẽ bị móc túi.

 

Ngủ gật trên tàu điện hoặc xe buýt

Chắc chắn không có người Nhật nào chưa từng ngủ gật trên tàu điện hoặc xe buýt. Tuy nhiên, đó dường như là một hành vi không thể tưởng tượng được đối với nhiều người nước ngoài. Ở nước ngoài, không chỉ tàu điện, xe buýt, mà ngay cả ngủ gật nơi công cộng, bạn sẽ bị mất đồ.

Lý giải cho hiện tượng này đó chính là trật tự tốt và đằng sau đó nữa là người này làm việc quá sức…

10 mẹo để có thể được ngồi khi đi tàu điện ở Nhật

 

Trẻ em tới trường một mình

Cảnh trẻ em đi học một mình là chuyện khá phổ biến đối với người Nhật, nhưng đối với người nước ngoài thì là việc không tưởng. Ở nước ngoài, việc đón và trả trẻ bằng xe buýt là phổ biến để bảo vệ các bé khỏi tội phạm. Ngay cả khi không sử dụng xe buýt của trường, cha mẹ của các bé sẽ luôn đón các bé ở trường.

Ở một số quốc gia, cha mẹ bị bắt hoặc bị phạt trong trường hợp có điều gì đó không may xảy ra với con của họ.

7 chú ý về trang phục của mẹ khi đi nhập học cho con ở Nhật

 

Máy bán hàng tự động

Mặc dù máy bán hàng tự động phổ biến ở nước ngoài, nhưng thật không quá lời khi nói rằng không có quốc gia nào phổ biến như Nhật Bản. Tại trung tâm thành phố, cứ cách vài mét lại có nhiều máy bán hàng tự động xếp hàng dài và chúng cũng được lắp đặt trên các con đường miền núi ở vùng nông thôn ít xe cộ qua lại. Ngoài nước uống, tại máy bán hàng tự động ở Nhật người ta còn có thể mua gạo,rau… Nhiều người nước ngoài băn khoăn sao lại không lo bị mất cắp nhỉ?

Vì sao máy bán hàng tự động dành cho em bé ra đời tại Nhật Bản?

 

Bạn còn thấy điểm gì thú vị của Nhật xuất phát từ lý do nước Nhật quá an toàn hay không? Cùng chia sẻ để LocoBee và các bạn đọc khác cùng biết nhé!

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る