Vì sao máy bán hàng tự động dành cho em bé ra đời tại Nhật Bản?

Máy bán hàng tự động của Nhật Bản được biết đến với sự phổ biến của chúng – rải rác khắp đất nước từ thành phố, trong nhà ga đến khu vực nông thôn. Hầu hết các máy này đều bán đồ uống, nhưng đôi khi có cả máy bán trứng, táo, bánh mì kẹp thịt, cá kho cũng có sẵn. Thậm chí một số máy bán hàng tự động còn có bán áo sơ mi, đồ lót, cà vạt và bây giờ là cả khẩu trang.

Top 10 địa phương ở Nhật có môi trường sống tốt nhất dành cho các cặp vợ chồng vừa đi làm vừa nuôi trẻ năm 2020

 

Sự ra đời của máy bán bỉm tã tự động

  • Con người ở đất nước này còn muốn gì nữa?

Câu trả lời đó là ở một quốc gia lo ngại về dân số ngày càng thu hẹp và muốn khuyến khích sinh nhiều hơn, tã giấy và sữa công thức cho trẻ sơ sinh, giờ đây bắt đầu xuất hiện trên máy bán hàng tự động tại một số địa phương trên toàn quốc.

Hokkaido, các cơ quan chính quyền trung ương và địa phương đã tham gia vào việc thúc đẩy doanh số bán máy bán hàng tự động của các mặt hàng như vậy, nhắm vào các trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc. Ví dụ, tại Hana-road Eniwa, một trạm ven đường nằm dọc theo quốc lộ ở Eniwa, nơi có “Góc dành cho trẻ em” hoạt động 24 giờ. Máy bán hàng tự động ở đây có tã dùng một lần, khăn ướt cho trẻ em và sữa công thức đóng hộp có thể dễ dàng được chuyển sang bình sữa của trẻ nhỏ.

Ảnh The Mainichi 

Cục Phát triển Khu vực Hokkaido, các thành phố trực thuộc trung ương và Công ty Hokkaido Coca-Cola Bottling đã bắt tay vào thực hiện sáng kiến ​​này từ năm 2019. Cho đến nay, những chiếc máy bán hàng tự động như vậy đã có mặt tại 11 trạm ven đường trên hòn đảo cực Bắc của Nhật Bản này.

Ảnh The Mainichi 

Vùng đô thị Tokyo, Shizuoka ở miền Trung Nhật Bản, và Fukuoka trên đảo Kyushu ở phía Tây Nam là một số địa điểm khác đã xuất hiện những chiếc máy bán hàng tự động như vậy. DyDo Drinco cùng với Secom Medical System và Daio Paper Corp đã bắt đầu lắp đặt các máy bán tã dùng một lần vào tháng 10 năm 2019. Tã giấy và khăn ướt được bán với giá 240 yên (hơn 50 nghìn đồng) mỗi chiếc. Bắt đầu từ một trạm ven đường ở Itako, tỉnh Ibaraki, hiện có khoảng 100 đơn vị từ Tohoku, Đông Bắc Nhật Bản, đến Kyushu ở phía Nam.

 

Tiếng nói từ những ông bố, bà mẹ

Tại một hội thảo được tổ chức vào năm 2016 bởi Comachiplus, một tập đoàn phi lợi nhuận ở Yokohama hỗ trợ việc chăm sóc trẻ em, một người bố đã nói về việc các máy bán hàng tự động bán tã sẽ hữu ích như thế nào. Mỗi khi đi ra khỏi nhà, tã là một vật cần mang theo và khá cồng kềnh. Sau khi nghe những ý kiến này, các quan chức liên quan tại công ty Kirin Tokyo và tập đoàn Kao đã dành một năm để thử nghiệm và phát triển máy bán hàng tự động đầu tiên ở Nhật Bản để bán tã giấy dùng một lần.

Những máy bán hàng tự động đó có tã cỡ vừa và lớn, túi nhựa, khăn ướt. Ngoài ra còn có cả đồ uống không có caffein và nước trái cây. Một phần doanh thu từ máy bán tã của 2 công ty sẽ được quyên góp cho “Dự án Chào đón Em bé” mà họ đã phát động cùng với Comachiplus với hy vọng khuyến khích nhiều trẻ em được sinh ra hơn.

Điều phối viên dự án Yoshimi Sato chia sẻ “Khi mới sinh con, các bà mẹ thường chỉ ở trong nhà. Nếu có máy bán hàng tự động (hỗ trợ chăm sóc em bé), các bà mẹ sẽ cảm thấy thoải mái khi ra ngoài. Chúng tôi muốn tạo ra một xã hội nơi mọi người không cảm thấy bị cô lập”.

Bảng xếp hạng 20 tên dành cho bé trai được yêu thích nhất năm 2020 ở Nhật Bản

Bảng xếp hạng 20 tên dành cho bé gái được yêu thích nhất năm 2020 ở Nhật Bản

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る