Dở khóc dở cười với những “lộn xộn” ở Hội nghị thượng đỉnh khí hậu 2021

Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu đã được tổ chức vào ngày 22. Do ảnh hưởng của đại dịch nên hội nghị đã được tổ chức trực tuyến (online). Trong suốt hội nghị đã xảy ra nhiều rắc rối liên quan đến việc chuyển đổi màn hình cũng như tắt, bật micro.

Người Nhật “nhậu” online mùa dịch như thế nào?

Hội nghị thượng đỉnh bắt đầu với lời chào từ Phó Tổng thống Mỹ Harris. Tuy nhiên, có thể do sự cố của micrô, âm thanh đã bị trùng lặp. Sau đó là sự xuất hiện của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Tình trạng âm thanh không tốt kéo dài gần 50 giây sau khi bắt đầu chào hỏi.

Hội nghị trực tuyến có cơ chế hiển thị nhiều màn hình cùng một lúc.

Ảnh asahi 

Khi Thủ tướng Đức Angela Merkel đang nói lời chào thì màn hình đột ngột chuyển sang giao diện với 25 màn hình nhỏ hiển thị. Những người tham gia lúc thì ghi chú lúc lại thao tác trên máy tính bảng. Người thì đeo mặt nạ, người thì không. Một số màn hình thì không có ai. Khi mà chưa rõ Thủ tướng Yoshihide Suga đã chào hỏi xong chưa thì màn hình từ phía Nhật Bản đã chuyển sang một người khác.

Khi chuyển màn hình sang một người đại diện khác thì cần chuyển về giao diện nhiều màn hình. Lúc này có thể thấy một số người đang sử dụng điện thoại.

Sự cố khi chuyển màn hình đã xảy ra ở lời chào của Tổng thống Macron của Pháp, Tổng thống Joko Widodo của Indonesia và Tổng thống Putin của Nga. Khi lời chào đã được thu lại từ trước của ông Macron đang phát giữa chừng, màn hình của ông Joko bất ngờ bị chiếu. Sau đó, màn hình quay lại phần của ông Macron thì đoạn video chào hỏi đã kết thúc giữa chừng.

Ảnh asahi 

Ông Putin là người tiếp theo. Có lẽ âm thanh của người điều hành hội nghị đã không được truyền đi một cách trọn vẹn, gần 1,5 phút màn hình đứng im nhưng sau đó, ông Putin đã bắt đầu chào như chưa có chuyện gì xảy ra.

Thủ tướng Australia Morrison dường như đã bắt đầu nói khi mà micrô đã tắt. Lúc đó, đại diện Hoa Kỳ, người tổ chức sự kiện nói lên với một giọng gấp gấp với nội dung là “Micro! Micro! (Micro) đang ở trạng thái tắt tiếng”.

Một công dân Anh tại Nhật bị bắt vì cho rác vào hộp thư

Góc hài hước: Sự lợi hại của nhân viên siêu thị Nhật Bản

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る