Làm việc ở Nhật: 7 lý do muốn nghỉ việc thường gặp

  • Vì sao bạn muốn nghỉ việc?

Dưới đây là 7 lý do làm cho người lao động ở Nhật nghĩ tới việc nghỉ, tìm kiếm một công việc khác. Cùng xem nó có đúng với bạn không nhé!

9 chứng chỉ có ích khi sống và làm việc tại Nhật (kì cuối)

 

#1. Lương và phúc lợi

Lý do nghỉ việc phổ biến nhất là lương và phúc lợi. Suy cho cùng, đây dường như có ảnh hưởng rất lớn đến động lực làm việc.

  • “Công việc của tôi không xứng đáng với mức lương?”
  • “Liệu tôi có thể tăng lương ở công ty hiện tại không? ”

Khi trong đầu xuất hiện những câu hỏi như vậy phần nào động lực làm việc của bạn sẽ bị giảm xuống. Mọi người dường như có một bức tường mang tên “tiền bạc” cao hơn mà không thể vượt qua chỉ với “niềm yêu thích” và “khao khát” được làm việc đó.

Cách viết lí do nghỉ việc bằng tiếng Nhật trong Sơ yếu lí lịch

 

#2. Mối quan hệ giữa người với người

Có nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như khi những thứ nhỏ nhặt chồng chéo lên nhau và gây ra căng thẳng, xích mích, không hợp nhau khi làm việc…

Lý tưởng nhất là có thể làm việc ở một nơi mà mọi người có một mối quan hệ tốt đẹp, tuy nhiên nơi làm việc có rất nhiều người. Vì khi làm việc lâu dài không thể tránh khỏi các xích mích và điều quan trọng là chúng ta nên xử lý như thế nào.

 

#3. Nội dung công việc

Công việc sẽ tiêu tốn nhiều thời gian trong ngày nhất. Khi không yêu công việc mình đang làm thì không chỉ vất khổ sở mà bạn còn đang đánh mât thời gian quý báu của cuộc đời mình.

Nhiều người nghĩ rằng làm việc chỉ là công cụ để kiếm tiền nhưng khi không phù hợp với tính cách, khả năng của bản thân thì nội dung công việc sẽ làm cho mong muốn nghỉ việc của người đó trở nên mạnh mẽ hơn.

 

#4. Thời gian làm việc

Không ít người rơi vào trạng thái mất cân bằng giữa đời sống và công việc. Cái vòng quay đi làm tới tận chuyến tàu cuối, ngày nghỉ ngủ để lấy lại sức, không có thời gian dành cho bạn bè, gia đình… chôn vùi họ.

Được làm việc, năng lực và kinh nghiệm sẽ tăng lên đó là động lực khiến cho con người không muốn nghỉ việc dù bị bế tắc vì thời gian làm việc. Lúc này, không phải vì mong muốn mà chính sự cạn kiệt sức lực là lý do người lao động nghỉ việc.

 

#5. Văn hóa công ty

Văn hoá của công ty là điều mà một cá nhân khó có thể thay đổi được.

Ví dụ khi vào công ty rồi mới biết được những mảng tối như tình hình tài chính, chế độ quản lý, cấp trên có vấn đề… Điều này khiến cho người lao động có mong muốn nghỉ việc.

 

#6. Đánh giá

Dù nỗ lực, cố gắng nhưng không được đánh giá và ghi nhận công bằng, chính xác là nguyên nhân nhiều người muốn nghỉ việc.

4 gợi ý về cách trình bày lí do nghỉ việc một cách tích cực khi chuyển việc

 

#7. Đơn giản là vì không muốn làm việc

Nhiều người lao động đơn giản nghĩ rằng không muốn làm việc, muốn ngủ, muốn sống một cách tự do… Điều này hoàn toàn có trong xã hội Nhật Bản. Họ sống dựa vào gia đình hay trợ cấp xã hội…

Bạn có đang hài lòng với công việc của bản thân?

Học tiếng Nhật trực tuyến cùng NIPPON★GO và cơ hội nhận quà may mắn

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る