Nhiều doanh nghiệp Nhật xem xét lại chiến lược kinh doanh ở nước ngoài trong bối cảnh corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Khoảng 70% các công ty Nhật Bản muốn theo đuổi các hoạt động ở nước ngoài đang cân nhắc lại hoặc đã xem xét lại chiến lược kinh doanh của họ trong bối cảnh rủi ro toàn cầu như đại dịch corona.

Bí quyết quản lý cửa hàng của Nishimatsuya giúp doanh số vẫn tăng giữa đại dịch corona

Theo Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản, với sự lan rộng của COVID-19 làm ảnh hưởng nền kinh tế thế giới kể từ năm ngoái, 64,8% các công ty có giao dịch kinh doanh ở nước ngoài cho biết họ đã bị ảnh hưởng tiêu cực về doanh số bán hàng ra nước ngoài trong năm tài chính 2020 kết thúc vào tháng này.

COVID-19, dẫn đến việc đóng cửa và phá hủy nền kinh tế thế giới kể từ năm ngoái, đã thúc đẩy các công ty ở Nhật Bản tái cơ cấu kế hoạch kinh doanh và tổ chức của họ để chống lại sự ảnh hưởng. Trong số các rủi ro toàn cầu khác, căng thẳng thương mại Mỹ – Trung cũng như các hạn chế xuất khẩu của Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng gây lo lắng cho các công ty.

Cuộc khảo sát cho thấy:

  • 36,4% lo ngại trong 2-3 năm tới về các quy định xuất khẩu được tăng cường của Bắc Kinh
  • 32,6% bày tỏ điều tương tự đối với các hạn chế kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ

Trong những doanh nghiệp đang sử dụng kỹ thuật số do nhu cầu về công nghệ kỹ thuật số gia tăng trong bối cảnh đại dịch

  • 38,5% tìm cách sử dụng các cuộc triển lãm và cuộc họp kinh doanh ảo
  • 30% để mắt đến thương mại điện tử xuyên biên giới

Cuộc khảo sát cũng cho thấy biên độ sụt giảm đối với doanh số bán hàng ở nước ngoài – đặc biệt trong lĩnh vực may mặc và bán lẻ – trong năm tài chính 2020 giảm trung bình 38,4%, cao hơn 10 điểm so với doanh số bán hàng trong nước.

Mặc dù tỷ lệ các công ty muốn mở rộng hoạt động ở nước ngoài trong 3 năm tới đã xuống mức thấp kỷ lục, cuộc khảo sát của JETRO cho biết tỷ lệ những người vẫn muốn bắt đầu bước ra nước ngoài trong tương lai chỉ giảm nhẹ. Điều này cho thấy sự sự kì vọng vào thị trường nước ngoài không suy yếu.

Khảo sát được thực hiện trên 13.500 công ty Nhật Bản từ lĩnh vực sản xuất đến giao dịch, truyền thông từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12, với tổng số 2.722 phản hồi hợp lệ.

Làm việc ở Nhật: Chức danh trong doanh nghiệp Nhật Bản

Nỗ lực của doanh nghiệp Nhật Bản trong việc giảm thiểu túi nilon

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る