Hồ Onneto, Hokkaido “chiếc gương soi” kì lạ của thiên nhiên

Hồ Onneto (オンネトー) ở tỉnh Hokkaido, nằm ở phía Tây của Vườn Quốc gia Akan Mashu, bên cạnh Akanko Onsen và là một hồ nước tuyệt đẹp với chu vi 2.5km dưới chân núi Meakan. Tên của hồ Onneto được bắt nguồn từ ngôn ngữ Ainu, có nghĩa là “Đầm lầy lâu đời, cổ kính”. Nó còn được gọi là “Goshikinuma” bởi màu sắc của nước hồ thay đổi tùy theo mùa, thời gian và góc nhìn. Du khách có thể nhìn thấy nhiều màu sắc khác nhau như xanh trong, xanh ngọc lục bảo và xanh đậm.

Thị trấn nghỉ dưỡng Niseko, Hokkaido và 10 điểm du lịch gợi ý

Onneto được hình thành từ một vụ phun trào của núi Meakandake chặn dòng sông Rawan. Điều này khiến nước ngày càng có tính axit cao do ảnh hưởng từ khí núi lửa và nước chảy từ Meakandake. Khi bức xạ của mặt trời thay đổi theo thời gian, nó làm thay đổi mức độ khoáng chất hòa tan trong nước và tạo nên sự thay đổi màu sắc của nước.

Từ đài quan sát bằng gỗ nhô lên khỏi mặt nước, khách tham quan có thể nhìn thấy núi Meakandake ở bên trái và núi Akanfuji ở bên phải. Vào những ngày không có gió, hình ảnh của những ngọn núi này được phản chiếu cách rõ ràng trên mặt nước như một tấm gương soi. Onneto còn được liệt kê vào danh sách 3 hồ nước kì lạ ở Hokkaido, do hồ có thể thay đổi thành 5 màu nước khác nhau. Hai hồ nước còn lại là hồ Okotampe và hồ Shinonome.

Ngoài ra, vào mùa thu, những chiếc lá đầy màu sắc soi bóng trong làn nước xanh cũng là một cảnh tượng thực sự đẹp. Từ tháng 11 đến tháng 2, du khách sẽ được ngắm nhìn bong bóng băng và bóng ngọn núi Meakandake phản chiếu trên mặt hồ phủ đầy băng tuyết. Gần hồ còn có lối vào đường leo núi Meakandake.

Để bảo vệ môi trường sạch đẹp cho hồ, du khách được yêu cầu không chèo thuyền cano, bơi lội và các hoạt động thể thao dưới nước khác tại hồ.

Xuống con đường từ bãi đậu xe của đài quan sát là Khu cắm trại Onneto. Đây là một địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho chuyến đi bộ đầy thử thách lên núi Meakan. Khu cắm trại này mở cửa từ tháng 6 đến tháng 10, khi đường có thể đi lại được, và được trang bị nhà vệ sinh và nhà bếp.

Đi bộ sâu hơn 3 km từ Onneto, du khách sẽ tìm thấy thác nước nóng Onneto chảy xuống một vách đá dài 50m. Nơi đây là nguồn quặng Mangan Dioxide trên mặt đất duy nhất được xác minh trên thế giới nên Thác nước nóng Onneto đã được công nhận là một Di tích thiên nhiên quốc gia.

 

Hồ Onneto

Địa chỉ: Moashoro, Ashoro chō, Ashoro District, Hokkaido

Di chuyển: từ ga JR Kushiro đi xe buýt khoảng 2 tiếng tới trạm hồ Akan, sau đó đi xe ô tô khoảng 20 phút.

URL: https://www.town.ashoro.hokkaido.jp/kanko/lake-onneto.html

Ăn gì khi tới Hokkaido: 10 món nhất định nên thử

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る