Khu phố lịch sử Kurashiki Bikan, Okayama “nút giao” giữa phương Tây và Nhật Bản

Cảnh quan thị trấn Kurashiki Bikan (倉敷美観地区), tỉnh Okayama nổi tiếng với những bức tường trắng đặc trưng của Nhật Bản và những cây liễu dọc bờ sông Kurashiki, đã được công nhận là Khu bảo tồn quan trọng cho các nhóm công trình truyền thống. Ngoài ra, nơi đây cũng được chọn là Khu phố buôn bán đẹp nhất ở Nhật Bản. Đặc biệt, vẻ đẹp của những con phố với tường trắng kominka (nhà truyền thống) cũng đã được trao 2 sao trong Sách Michelin Green Guide Japan.

Thác Kanba, Okayama – một trong “100 thác nước đẹp nhất Nhật Bản”

 

Khu bảo tồn lịch sử quốc gia này nằm dọc theo con kênh hẹp và dựa vào chân đồi thấp Tsurugata-yama. Tuy không có quy mô lớn, nhưng cảnh quan thị trấn Kurashiki Bikan vẫn được lưu giữ từ thời kỳ Edo (1603-1868) đến thời Meiji và Taisho (1868-1926), khi ảnh hưởng văn hóa châu Âu ngày càng tăng.

Kurashiki phát triển thịnh vượng vào những năm 1600 như một điểm vận chuyển hàng hóa không thể thiếu. Cho đến ngày nay, khu vực này tiếp tục mang đến một không gian lịch sử thu hút của một cuộc sống yên ả và hài hòa.

Thị trấn này sở hữu nhiều công trình văn hóa, bao gồm: Bảo tàng Nghệ thuật Ohara và bộ sưu tập các kiệt tác quốc tế; Quảng trường Kurashiki Ivy bằng gạch đỏ tái hiện của nhà máy dệt từng là đại diện của Kurashiki được xây dựng trên địa điểm của nhà máy cũ; Bảo tàng Thủ công dân gian Kurashiki với khoảng 700 món đồ thủ công và Bảo tàng Khảo cổ học Kurashiki. Những công trình văn hóa này mang đậm sự kết hợp giữa phong cách Tây Âu với phong cách Nhật Bản.

Một phần lớn các khu vực Honmachi và Higashimachi, bao gồm cả lối đi đến từ Đền Achi-jinja lịch sử, đã được công nhận là Khu Bảo tồn Lịch sử.

Một điểm đến đặc biệt phổ biến đối với khách du lịch là “Chuyến tham quan bằng thuyền truyền thống của kênh Kurashiki.” Chuyến tham quan này mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng những bức tường trắng của thị trấn từ một chiếc thuyền nhỏ dọc theo con sông Kurashiki chảy qua trung tâm thị trấn.

Du khách cũng nên trải nghiệm văn hóa Nhật Bản bằng cách mặc kimono hoặc yukata trước khi đi dạo qua các con phố lịch sử của Kurashiki. Khu phố lịch sử Bikan cũng có các nhà hàng washoku (ẩm thực truyền thống Nhật Bản) và các cửa hàng bánh kẹo địa phương, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị truyền thống Nhật Bản.

Khi màn đêm buông xuống và đường phố sáng đèn, thị trấn “khoác” lên mình một diện mạo khác biệt so với ban ngày. Nhiều ngôi nhà cũng đã được xây dựng lại theo hướng hiện đại, cho phép du khách có thể dành trọn buổi tối của mình trong Khu phố lịch sử Bikan và khám phá đường phố theo cách riêng của mỗi người.

 

Khu phố lịch sử Kurashiki Bikan

Địa chỉ: 1-4-8 Chuo, Kurashiki City, Okayama (Văn phòng thông tin du lịch Kurashikikan)

Di chuyển: 15 phút đi bộ từ ga JR Kurashiki (tuyến JR Sanyo)

URL: https://www.kurashiki-tabi.jp/for/en/bikan.html

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る