Thác Kanba, Okayama – một trong “100 thác nước đẹp nhất Nhật Bản”

Thành phố Maniwa của tỉnh Okayama nổi tiếng với những đồng cỏ xanh và các ngọn đồi nhấp nhô. Bên cạnh đó, Maniwa còn là nơi tọa lạc của 2 cảnh đẹp hoang sơ nhưng đầy lôi cuốn: thác Kanba và hang Bicchu Kanachi.

Hôm nay LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn điểm đến đầu tiên – thác Kanba.

Thác Kanba (神庭の滝) là một thác nước nổi tiếng đã được bình chọn là một trong “100 thác nước đẹp nhất Nhật Bản” và nằm trong “100 Danh lam thắng cảnh đẹp nhất Nhật Bản”. Thác có chiều cao 110m và rộng 20m, được đánh giá là thác nước lớn nhất ở khu vực Chugoku.

Thác Kanba sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy và huyền bí, với dòng nước như một tấm vải trắng rũ xuống vách núi. Ở trung tâm của thác có một tảng đá đen nhô ra được gọi là “Koiiwa” vì nó trông giống như một con cá chép đang gồng mình leo lên phía trên.

Trên đường đi tới thác Kanba, chúng ta cũng sẽ bắt gặp thác nước “Tamadare no Taki” với khung cảnh tựa như những hạt mưa rơi từ mái tranh, cùng “Hang Quỷ” được hình thành bởi sự xói mòn của núi đá vôi.

Khu rừng bao quanh dòng thác này cũng là một điểm nổi bật, với màu xanh tươi mát vào đầu mùa hè và vẻ sặc sỡ vào mùa thu.

Ngoài ra, ở khu vực lân cận là nơi sinh sống của khoảng 160 con khỉ hoang do Đại học Osaka nuôi dưỡng vào năm 1957. Đặc biệt, thác nước này từng là bối cảnh cho bộ phim truyền hình “武蔵 MUSASHI” do đài NHK sản xuất năm 2003.

Top 10 điểm du lịch nội địa Nhật Bản được người Việt ở Nhật thích tới du lịch nhất

 

Thác Kanba

Địa chỉ: Kamifukuda, Hiruzen, Maniwa City, Okayama Prefecture

Giờ hoạt động: 8:30~17:15

Đóng cửa: 29/12~3/1

Phí vào cửa:

  • Người lớn: 300 yên
  • Học sinh tiểu học và trung học cơ sở: 150 yên

Di chuyển: 15 phút xe hơi từ ga Chugoku-Katsuyama (tuyến Kishin)

URL: https://www.city.maniwa.lg.jp/site/waterfall-kanba/index.html

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る