Đeo hai khẩu trang liệu có hiệu quả hơn một?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tình hình dịch bệnh virus corona vẫn chưa được kiểm soát ở Nhật. Việc đẹo khẩu trang là một trong những biện pháp phòng chống lây nhiễm. Nhiều người do lo lắng khả năng phòng chống nên suỹ nghĩ về phương án đeo 2 khẩu một lúc. Vậy cách làm này có thực sự hiệu quả?

Câu trả lời là có nhưng tuỳ trường hợp.

 

Khi nào nên đeo 2 khẩu trang?

Tiến sĩ David Hamer, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Boston, cho biết chỉ đeo một chiếc khẩu trang là đủ cho hầu hết các tình huống, miễn là nó vừa vặn và không lỏng lẻo so với khuôn mặt của bạn.

Giới trẻ Nhật hoang mang vì những di chứng không hề nhẹ của corona

Tuy nhiên, một số người có thể muốn được bảo vệ thêm nếu họ có nguy cơ bị bệnh nặng nếu bị nhiễm hoặc ở trong những tình huống mà xung quanh họ có nhiều người trong thời gian dài như ở trên máy bay…

Tiến sĩ Monica Gandhi, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học California, San Francisco, cho biết một lựa chọn trong các tình huống khi bạn muốn được bảo vệ thêm là đeo khẩu trang vải hoặc khẩu trang phẫu thuật thông thường.

Tiến sĩ Gandhi nói rằng sự kết hợp với một trong hai khẩu trang ở trên có thể giúp đạt được hiệu quả tương tự như mặt nạ N95. Tiến sĩ khuyến nghị biện pháp bảo vệ bổ sung bằng viện đeo 2 khẩu trang cho những người ở trong nhà – nơi có tốc độ truyền cao.

 

Bảo vệ tối đa

Một lựa chọn khác mà Tiến sĩ Gandhi và một đồng nghiệp khuyên dùng cho những trường hợp bạn muốn được bảo vệ tối đa là cho một vật liệu có tác dụng lọc vào giữa 2 khẩu trang vải.

Tiến sĩ Gandhi còn đưa ra lời khuyên “Với khẩu trang vải sử dụng hàng ngày cần lưu ý rằng điều quan trọng là chúng được làm bằng vật liệu dệt chặt chẽ và có ít nhất hai lớp, điều này tạo ra “rào bảo vệ” khiến các phần tử mang virus khó xuyên qua hơn.

Do ảnh hưởng corona nhiều hộ gia đình Nhật phải nợ cả tiền gas

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る