Một doanh nghiệp Nhật ra mắt thiết bị giúp tìm kính mắt bị thất lạc

Với nỗ lực giảm thiểu trường hợp người dùng làm mất kính, một nhà bán lẻ ở Nhật Bản đã bắt đầu bán các thẻ điện tử có thể giúp định vị kính của họ bằng công nghệ thông minh bằng việc kết nối với điện thoại thông minh và các thiết bị khác.

Thẻ “Kính Orbit” của Epice có chiều dài 29 mm, rộng nhất là 7,9 mm và cao nhất là 8,5 mm và có thể được gắn vào kính bằng băng dính hai mặt. Với điện thoại thông minh thông qua công nghệ không dây Bluetooth, người dùng có thể xác định vị trí kính của họ bằng cách sử dụng một ứng dụng để gọi tới thẻ đang được gắn với kinh và làm cho nó đổ chuông. Bằng cách kết nối thẻ, chuông cũng có thể được kích hoạt bằng lệnh thoại thông qua trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) Alexa của Amazon.

Ảnh The Mainichi 

Một chuông báo cũng sẽ phát ra khi liên kết Bluetooth giữa kính và điện thoại bị ngắt, chẳng hạn như để quên hoặc làm mất kính ở đâu đó. Nơi xảy ra sự cố ngắt kết nối được ghi lại trên bản đồ trên điện thoại thông minh của họ. Ngoài ra, chuông báo còn có thể được chuyển sang chế độ rung.

Thẻ điện tử được gắn với kính này là một phần của hệ thống “FINDORBIT” được phát triển bởi một công ty liên doanh CNTT của Úc và có hai dạng khác – một là loại thẻ có thể vừa trong ví và một là loại móc khóa. Ông Takayoshi Akiba, Giám đốc đại diện Epice, bị cuốn hút bởi sản phẩm và công ty của ông đã trở thành đại lý nhập khẩu nó.  Việc bán thẻ đeo kính đã được bắt đầu trong tháng này và sẽ được bán cho đến ngày 27 tháng 2 với giá 4.886 yên (khoảng 1 triệu đồng) trên trang web gây quỹ cộng đồng “Makuake”.

Ông Akiba cho biết: “Ngày càng nhiều người bắt đầu sử dụng nhiều hơn một cặp kính, bao gồm cả những chiếc kính có tác dụng cắt ánh sáng xanh hoặc những chiếc có thấu kính lúp… Việc đặt kính không đúng chỗ là một trong những vấn đề thường gặp phải nên tôi tin đây là giải pháp hiệu quả cho vấn đề này”.

Con đường khởi nghiệp của hai chàng trai Việt Nam đam mê ẩm thực Nhật Bản

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る