Meiji gây lùm xùm vì yêu cầu ứng viên cung cấp cả số đo vòng eo khi phỏng vấn làm thêm

Hello Work đã phát hiện một nhà máy ở thành phố Takatsuki, Osaka, của công ty sản xuất thực phẩm lớn của Nhật Bản là Meiji rằng khi phỏng vấn ứng viên làm thêm, công ty hỏi cả các thông tin như cân nặng, vòng eo, tiền sử bệnh tật, v.v. của ứng viên.

Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc (phần mở đầu)

Cụ thể, tại nhà máy Osaka ở thành phố Takatsuki, Osaka, khoảng từ 10 năm trước, khi phỏng vấn xin việc làm thêm, các ứng viên được phát một phiếu phỏng vấn để điền vào cân nặng và vòng eo của họ. Ngoài ra, từ 6 năm trước các ứng viên còn bị yêu cầu điền thông tin tiền sử bệnh tật của mình.

Theo Luật An ninh Việc làm Nhật Bản nghiêm cấm việc thu thập thông tin cá nhân không liên quan trực tiếp đến việc tuyển dụng. Hello Work Ibaraki cho biết vào tháng trước rằng “đây không phải là một câu hỏi cần thiết khi tuyển dụng, nó không phù hợp và có thể vi phạm Luật An ninh Việc làm”.

Meiji cho biết “Những câu hỏi như cân nặng là để xác nhận kích cỡ quần áo lao động và tiền sử bệnh là để tránh trường hợp những người bị dị ứng chạm vào chất có thể gây dị ứng. Đây là những điều không nên hỏi trước quyết định tuyển dụng. Chúng tôi rất xin lỗi vì đã làm các ứng viên cảm thấy khó chịu “.

Theo Meiji, kết quả của việc điều tra hơn 30 nhà máy và văn phòng kinh doanh trên toàn quốc, chỉ có nhà máy Osaka là đặt câu hỏi như vậy và phiếu phỏng vấn đã bị bãi bỏ.

Quy định của một số trường học ở Fukuoka, Nhật Bản vi phạm nhân quyền của học sinh

Thủ tục chuyển sang visa gia đình từ 17 tư cách lưu trú khác tại Nhật Bản

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る