Ẩm thực mùa đông: Món lẩu vùng Tohoku

Nhật Bản có bốn mùa nhưng khí hậu thay đổi đáng kể giữa các vùng. Từ Okinawa, nơi có khí hậu nhiệt đới ấm áp quanh năm, đến Hokkaido, nơi nổi tiếng với phong cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp.

Nhân đây, LocoBee xin giới thiệu một món lẩu của vùng Tohoku. Những món ăn này rất phù hợp để ăn vào thời tiết mùa đông này đấy!

 

Vùng Tohoku, Nhật Bản

Vùng Tohoku là một trong những vùng lạnh nhất ở Nhật Bản. Được thiên nhiên ban tặng những nguyên liệu vùng miền, là thành phần tạo nên văn hoá ẩm thực địa phương độc đáo.

 

Anko Nabe ở tỉnh Fukushima

Anko là loài cá có ngoại hình rất đặc biệt với “khuôn mặt xấu xí” nên có lẽ nhiều người ngại ăn. Tuy nhiên, bạn biết không, người ta cho rằng món anko ban đầu được cho là một món ăn của ngư dân trên tàu, nhưng những năm gần đây nó đã trở thành một món ăn cao cấp.

[Tohoku] Đặc trưng của tỉnh Fukushima và 10 điểm du lịch tiêu biểu

Anko được cho là loại cá có thể ăn được hết mà không cần phải vứt bỏ đi phần nào. Nếu như muốn thưởng thức toàn bộ vị ngon của các anko thi lẩu anko – anko nabe là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn!

 

Lẩu địa phương tỉnh Iwate

Ở tỉnh Iwate có một món lẩu địa phương có tên gọi Hittsumi Jiru có bột mì được kéo bằng tay. Nó là một món ăn địa phương mà thực khách có thể thưởng thức độ mịn của bột mì.

[Tohoku] Đặc trưng của tỉnh Yamagata và 10 điểm du lịch tiêu biểu

Imoni ở tỉnh Yamagata cũng là một món ăn nổi tiếng cả nước Nhật. Đặc trưng của món ăn này là người ta đem khoai đường – satoimo, konnyaku, nấm, gobo, thịt, hành, … ninh trong một nồi lớn. Ở tỉnh Yamagata, người dân còn tổ chức các buổi tiệc Imoni để cùng thưởng thức tại trường học, công ty…

Nếu tới Tohoku, hãy thử ăn các món ăn này nhé!

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る