Tình trạng phá sản các cơ sở dịch vụ ăn uống tại Nhật đạt mức cao kỉ lục vào năm 2020?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Kết quả một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, số vụ phá sản trong ngành dịch vụ ăn uống của Nhật Bản có thể sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2020 khi nhiều cơ sở vật lộn để khôi phục dòng tiền của họ trong bối cảnh đại dịch corona.

Theo cuộc khảo sát do Tokyo Shoko Research thực hiện, tỷ lệ phá sản của các công ty có khoản nợ ít nhất 10 triệu yên (2 tỷ đồng) từ tháng 1 đến tháng 11 ở mức 792, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với việc Tokyo và một số chính quyền địa phương khác một lần nữa yêu cầu các cơ sở ăn uống phải rút ngắn giờ làm việc do dịch bệnh bùng phát trở lại, con số này gần như chắc chắn sẽ vượt qua kỷ lục trước đó là 800 được thiết lập vào năm 2011.

  • Các quán ăn chuyên một món ăn cụ thể, chẳng hạn như mì ramen, chiếm phần lớn nhất trong số các vụ phá sản với 192 đơn vị. Tiếp theo là các quán cà phê và nhà hàng ở con số 184, và quán rượu kiểu Nhật “izakaya” ở con số 162
  • Theo tỉnh, Osaka có số vụ phá sản nhiều nhất trong số các quán ăn với 146 trường hợp, tiếp theo là Tokyo với 129 trường hợp và Aichi là 76

Theo một dấu hiệu cho thấy COVID-19 cũng đang ảnh hưởng tới các cơ sở có quy mô nhỏ hơn. Tổng số vụ phá sản lên đến khoảng 2.400 khi tính đến các cơ sở đã tự nguyện đóng cửa hoặc phá sản với các khoản nợ dưới 10 triệu yên.

Một quan chức của Tokyo Shoko Research cho biết “Ngay cả khi các công ty có trong tay nguồn vốn dồi dào nhờ các dịch vụ cho vay với lãi suất bằng 0 và không cần bảo đảm nhưng có thể thấy dường như họ không thể trang trải tiền lương và các chi phí khác khi mà doanh thu lại thấp hơn chi phí”.

Ngành dịch vụ ăn uống cũng bị ảnh hưởng nặng nề vào năm 2011 sau Đại thảm hoạ động đất Đông Nhật Bản gây ra suy thoái kinh tế và hạn chế chi tiêu.

Dự định tiêm vắc xin ngừa corona trên toàn quốc ở Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る