NTT docomo dự định tung gói cước giá rẻ bất ngờ

Vừa qua, NTT docomo đã có 1 thông báo về phí di động cho gói cước giá rẻ mới, dự định ra mắt vào tháng 3 năm 2021. Mức phí là 2.980 yên cho 20 gigabyte. Phí cuộc gọi ngắn cũng được đưa ra trong gói cước giá rẻ này. Nó rẻ hơn các gói mới cùng loại do KDDI và Softbank công bố và rẻ nhất trong 3 công ty di động lớn.

Tìm hiểu về các nhà mạng điện thoại ở Nhật Bản

KDDI và Softbank đã công bố gói mới 20 gigabyte dưới cái tên tương ứng là “UQ Mobile” và “YMobile”. Cả 2 gói đều bao gồm cả phí cho các cuộc gọi đều nằm ở mức giá trên dưới 4.500 yên. Như vậy gói cước mới của docomo sẽ rẻ hơn khoảng 1.500 yên so với của KDDI và Softbank.

Ngoài ra, Rakuten hiện là nhà mạng đang cung cấp gói gọi thoải mái (hodai) dữ liệu không giới hạn với giá 2.980 yên/tháng. Thật khó để so sánh chỉ dựa trên giá nhưng có thể thấy gói cước mới của docomo dự kiến ​​sẽ ở mức tương đương với giá của Rakuten.

docomo dự kiến đối tượng khách hàng chính của gói cước giá rẻ là giới trẻ. Thủ tục hợp đồng sẽ được thực hiện trên Internet thay vì tại cửa hàng vì thế mà chi phí sẽ được giảm. Không giống như KDDI và Softbank, người dùng không phải trả phí khi chuyển từ các gói cước chủ lực khác của nhà mạng.

Ngoài việc giới thiệu các gói cước giá rẻ, docomo cũng công bố chính sách giảm giá cho các gói cước khác. Hiện tại, docomo đang phát triển 1 gói cước trong đó phí hàng tháng thay đổi theo 4 giai đoạn tùy theo dung lượng truyền dữ liệu lên đến 7 gigabyte. Bên cạnh đó là 1 gói cước cố định được phát triển dành cho đối tượng người dùng sử dụng truyền thông dữ liệu dung lượng lớn hơn. Hướng đi của hãng là tính phí theo lượng dữ liệu được sử dụng. Ví dụ, nếu người dùng sử dụng 30 gigabyte thì mức phí sẽ rẻ hơn mức phí cố định hiện tại là 7.150 yên.

Giá máy mới và chương trình đổi nhà mạng cực hấp dẫn áp dụng với iPhone SE 2020 ở Nhật

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る