Du lịch Oita: 3 vẻ đẹp thiên nhiên nổi tiếng

Tỉnh Oita có địa hình đa dạng từ biển sâu, cao nguyên đến núi cao. Sự đa dạng này kéo theo sự phong phú về các cảnh đẹp thiên nhiên, thích hợp cho đủ mọi nhu cầu khám phá của khách du lịch. Hôm nay, hãy cùng LocoBee đến tham quan 3 trong số rất nhiều điểm đến ấn tượng của Oita trong bài viết này.

Một vòng Oita cùng suối nước nóng Beppu

 

Thác nước Chinda

Thác Chinda (沈堕の滝) nằm ở dòng chính của sông Ono, giữa ranh giới của 2 thị trấn Ono và Kiyokawa ở Bungo Ono. Thác có chiều cao khoảng 20m và rộng 110m. Thác nước đổ xuống từ vách đá được tạo thành từ đá trầm tích của Aso và từ lâu đã được biết đến là thác nước xinh đẹp của miền Tây Nhật Bản với nhiều bài thơ được lấy cảm hứng từ đây.

Trong cuốn “Địa chí của Bungo”, thác Chinda được miêu tả như sau: “Một dòng chảy dữ dội đổ xuống ào ạt tạo thành 13 dải. Nhìn từ xa như những tảng băng đang rơi xuống, nhìn gần hơn chúng sẽ giống như những con rồng trắng đang bay qua mưa”. Vẻ đẹp của thác cũng được miêu tả trong bức tranh nổi tiếng của Sesshu có tên “Thác Chinda” nhưng không may đã bị thiêu rụi trong trận động đất lớn Kanto.

Thác Chinda được gọi là “thác nam”, đối lập với thác Chinda “nữ” nhỏ hơn nằm ở điểm hợp lưu của sông Yada gần đó.

Địa chỉ: 2394 Onomachi Yada, Bungoono, Oita 879-6423

Website: http://oitaisan.com/english/heritage/chinda-falls/

 

Hẻm núi Yufu

Hẻm núi Yufu (由布川渓谷) có chiều dài khoảng 12km, sâu từ 20-60m và rộng khoảng 8m, nằm dọc theo thành phố Beppu và thành phố Yufu. Hẻm núi sâu như vậy vì khu vực này có cấu tạo gồm các tầng núi dễ bị xói mòn do nước. Do đó, với nguồn nước mưa nhiều, cũng như nước từ các sườn núi 2 bên đổ xuống làm cho thung lũng hình chữ V ngày càng bị khoét sâu vào.

Nó còn được gọi là “Tyrol của Phương Đông” vì cảnh đẹp của khoảng 40 thác nước trên bề mặt đá cao từ 20-60m. Du khách cũng bị cuốn hút bởi cảnh tượng kỳ thú của rêu mọc trên bề mặt đá nhẵn do nước xói mòn tạo ra.

Từ phía thượng nguồn, có 3 nơi khách du lịch có thể vào thung lũng: lối vào Tsubaki, Saruwatari và Tanigafuchi. Có 1 cây cầu treo nằm gần Saruwatari, nơi du khách có thể nhìn ra cảnh đẹp thiên nhiên này. Hẻm núi mở cửa vào tháng 7 hàng năm với các sự kiện được tổ chức luân phiên tại lối vào Tsubaki và Saruwatari.

Địa chỉ: Hasamamachi Honoki, Beppu, Oita 879-5525

 

Ruộng bậc thang Uchinari

Ruộng bậc thang Uchinari (内成棚田) được xây dựng từ thời Sengoku đến thời Edo, với hơn 1.000 cánh đồng lúa trải rộng 40ha, được chăm sóc bởi 60 hộ gia đình. Độ dốc trung bình xấp xỉ của ruộng bậc thang này là 1/10, nghĩa là ở khoảng cách 10m theo phương ngang, độ dốc cao hơn 1m. Cánh đồng này nằm trong “Top 100 ruộng bậc thang hàng đầu của Nhật Bản” đã được Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản chứng nhận.

Khi nước tràn ngập ruộng vào đầu mùa hè, những cánh đồng phản chiếu ánh mặt trời rực rỡ vào ban ngày và ánh trăng lung linh vào ban đêm. Đến mùa thu hoạch vào giữa mùa thu, cả cánh đồng ngập trong màu vàng của lúa chín và được bao quanh bởi những bông hoa bỉ ngạn đỏ. Trên đỉnh của các bậc thang, Sekijozen-ji – một ngôi đền Thiền – là nguồn nước đổ xuống từng bông lúa trong suốt mùa sinh trưởng.

Địa chỉ: Uchinari, Beppu, Oita 879-5551

Nếu có dịp tới Oita đừng quên ghé thăm các địa điểm trên đây nhé!

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る