Ở nhà nhiều làm cho người Nhật thích dọn dẹp hơn

Một cuộc khảo sát cho thấy nhiều người ở Nhật Bản nhận thấy tầm quan trọng của việc dọn dẹp nhà cửa và thậm chí thích nó. Đối với những người Nhật trước đây chủ yếu coi nhà ở là nơi để ngủ thì làm việc tại nhà – working from home – dường như đã khiến họ chú ý hơn vào công việc nhà. 

Một cuộc khảo sát trực tuyến với 2.080 nam giới và nữ giới ở Nhật Bản từ 20 tuổi trở lên do công ty thiết bị vệ sinh Duskin thực hiện cho thấy 71,2% người được hỏi dự định dọn dẹp nhà cửa vào cuối năm, vượt xa con số 52,5% thực tế vào năm 2019. 52,5% là mức thấp nhất kể từ khi cuộc khảo sát được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2005. Các khu vực chính của ngôi nhà để dọn dẹp cuối năm là quạt thông gió bếp và nhà bếp nói chung với tỉ lệ lần lượt là 19,5% và 17,8%.

Bỏ túi nhanh 4 cách vệ sinh lò vi sóng đơn giản của người Nhật

Trong số những người được khảo sát, 34,4% số người trả lời rằng họ đã tăng tần suất và thời gian dành cho việc dọn dẹp trong đại dịch COVID-19. Một số người tham gia khảo sát lưu ý rằng họ đã bắt đầu dọn dẹp nhà cửa của mình chăm chỉ hơn như một phần trong nỗ lực ngăn ngừa sự lây nhiễm.

Một người đàn ông 61 tuổi nói: “Tôi muốn giảm thiểu lượng vi khuẩn bám vào đồ đạc, bàn và tay nắm cửa”. Trong khi một phụ nữ 51 tuổi chia sẻ “Tôi bắt đầu dọn dẹp thường xuyên hơn vì tôi nghĩ nó sẽ giảm vi khuẩn”. Những người khác đề cập rằng việc dành nhiều thời gian hơn ở nhà trong tình trạng khẩn cấp hoặc do làm việc từ xa đã khiến họ thay đổi thái độ đối với việc dọn dẹp. Một người đàn ông 47 tuổi nói: “Tôi nhận thức rõ hơn về những nơi chưa được sạch sẽ”. Một phụ nữ 52 tuổi thì cho biết “Vì tôi sử dụng nhà vệ sinh và nhà bếp thường xuyên hơn nên tôi thấy khó chịu hơn khi chúng không sạch sẽ”.

Trong số những người có thái độ đối với việc làm sạch đã thay đổi trong bối cảnh đại dịch, 91,9% nói rằng họ nhận ra tầm quan trọng của việc dọn dẹp cẩn thận. Một số người cũng bày tỏ cảm giác thích thú với hoạt động mà họ quan tâm và mang lại cho họ cảm giác hoàn thành một điều gì đó thay vì xem nó như một công việc vặt.

Bạn thì sao? Bạn đã thích việc dọn dẹp nhà cửa hơn chưa?

Ở nhà mùa dịch: Gọi cảnh sát để “tâm sự”

Top 30 thành phố dễ sống nhất Nhật Bản 2020 với người đi làm

15 tính cách dễ bị ghét theo suy nghĩ của người Nhật

 

Theo DUSKIN 

bình luận

ページトップに戻る