Nhật Bản loại Sapporo và Osaka khỏi trợ cấp du lịch Go To Travel trong 3 tuần

Chính phủ Nhật Bản quyết định loại Sapporo và Osaka khỏi chiến dịch trợ cấp du lịch nội địa Go To Travel trong 3 tuần bắt đầu từ thứ Ba ngày 24 tháng 11 do sự bùng phát trở lại gần đây của các trường hợp nhiễm virus corona ở 2 thành phố này.

 

Tình hình ở Sapporo và Osaka

Ông Yasutoshi Nishimura – Bộ trưởng phụ trách ứng phó với virus của Nhật Bản cho biết tại một cuộc họp báo rằng chính phủ sẽ chi trả phí hủy đối với các chuyến du lịch đã đặt trước đến 2 thành phố và bồi thường cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi việc đình chỉ.

Các chuyến đi của người dân ở Sapporo và Osaka đến các khu vực khác sẽ tiếp tục là đối tượng được nhận trợ cấp từ chiến dịch Go To Travel. Tuy nhiên, Quốc hội Nhật Bản kêu gọi chính quyền trung ương cũng nên xem xét loại bỏ các chuyến đi của cư dân từ 2 thành phố khỏi chiến dịch.

Trong một động thái liên quan, Bộ trưởng Nông nghiệp Kotaro Nogami cho biết chính quyền trung ương sẽ yêu cầu chính quyền các tỉnh xem xét dừng phát hành phiếu giảm giá Go To Eat kích cầu ăn uống và kêu gọi người dân hạn chế sử dụng chúng.

Chính quyền tỉnh Osaka đã quyết định yêu cầu các cơ sở giải trí về đêm và quán karaoke ở một số quận đóng cửa trước 9 giờ tối từ thứ Sáu (ngày 27 tháng 11) đến ngày 11 tháng 12. Các cơ sở không có đủ các biện pháp phòng chống virus corona sẽ bị yêu cầu tạm ngừng hoạt động. Tỉnh cũng sẽ yêu cầu người dân hạn chế sử dụng phiếu giảm giá Go To Eat và điểm tích lũy tại các nhà hàng trong thời gian 15 ngày.

Trong khi đó, tỉnh Hyogo ở phía tây Nhật Bản đã quyết định yêu cầu cư dân của mình không thực hiện các chuyến đi không cần thiết đến các khu vực như Tokyo và Osaka, nơi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Hôm thứ Hai, Quốc hội đã yêu cầu chính quyền trung ương nên cụ thể từng khu vực trong việc đình chỉ Go To Travel vì tình hình lây nhiễm không giống nhau ở tất cả các khu vực của tỉnh.

Chính quyền Tokyo nâng mức cảnh báo về corona lên cao nhất

 

Chuyên gia nói gì?

Nhật Bản đã ghi nhận hơn 2.000 trường hợp nhiễm virus corona mới mỗi ngày trong 5 ngày liên tiếp vào Chủ nhật và 1.519 trường hợp nhiễm vào thứ Hai. Tổng cộng tích lũy của cả nước là 135.248 trường hợp tính đến thứ Hai với 2.009 trường hợp tử vong.

Các chuyên gia y tế đã gọi sự bùng phát trở lại là làn sóng thứ 3. Nguyên nhân một phần là do nhiệt độ lạnh hơn khiến mọi người phải dành nhiều thời gian hơn ở trong nhà, thường là trong những căn phòng không có đủ điều kiện thông gió.

Một số người trong số họ nói rằng Go To Travel đã gia tăng sự di chuyển của người dân, số ca nhiễm trùng và kêu gọi chính phủ xem xét lại chương trình trợ cấp. Ông Toshio Nakagawa, người đứng đầu Hiệp hội Y tế Nhật Bản cho biết không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy du lịch là nguyên nhân gây ra sự gia tăng đột biến sự lây nhiễm gần đây. Tuy nhiên, “không thể phủ định rằng nó hoạt động như một chất xúc tác.”

Virus corona có lây nhiễm từ nhau thai sang em bé không?

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る