Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm ngành công nghiệp pin Lithium-ion

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành công nghiệp pin Lithium-ion.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Thử sức với đề thi thử miễn phí và bộ 3 đề thi trình độ N5 – N1 tại NIPPON★GO

 

Kiến thức cơ bản

Trong pin Lithium-ion, các ion lithium di chuyển giữa điện cực dương và điện cực âm để sạc và phóng điện. Chia theo hình dạng, nó có loại hình trụ, loại vuông, loại nhiều cạnh…

Sony là hãng đầu tiên đưa pin Lithium-ion vào sử dụng thực tế vào năm 1991 và đây là nhà sản xuất duy nhất của Nhật Bản. Tuy nhiên, thị phần của các nhà sản xuất Nhật Bản đang giảm do sự tấn công của các nhà sản xuất Trung Quốc, Hàn Quốc và sự cạnh tranh gay gắt về giá.

 

Xu hướng gần đây

Gần đây, nhu cầu pin Lithium-ion đang tăng lên như một nguồn năng lượng cho các động cơ xe điện, dụng cụ điện, xe máy điện và máy bay không người lái.

Trong những năm gần đây, nhu cầu về pin lớn cho xe điện (EV) ngày càng tăng do các quốc gia và khu vực đều sử dụng xe điện như một biện pháp bảo vệ môi trường. Ngoài Tesla của Mỹ – hãng đang dẫn đầu về EV, quy mô sản xuất pin Lithium-ion cho EV sẽ mở rộng chủ yếu ở Trung Quốc. Các “đại gia” ô tô Nhật Bản như Toyota Motor và Honda cũng sẽ hợp tác với các công ty Trung Quốc để mở rộng nguồn cung cấp pin. Trên cơ sở công suất, pin dành cho xe điện đang chiếm hơn nửa thị phần của thị trường.

Pin Lithium-ion đặc trưng bởi sản lượng cao và dung lượng lớn, sử dụng trong nhiều ứng dụng như điện thoại thông minh và xe điện. Nó đã mở rộng như một nguồn năng lượng cho các thiết bị thông tin như máy tính xách tay.

Hiện tại, thị trường ô tô đang bị thu hẹp do ảnh hưởng của đại dịch corona. Trong tương lai, nếu nhu cầu EV tăng nhanh khi thị trường phục hồi thì thị trường pin Lithium-ion có khả năng mở rộng.

 

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành công nghiệp pin Lithium-ion nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る