Trung tâm thông tin LGBT dự kiến mở cửa tại Tokyo vào tháng 10

LGBT hiện nay là tên chính thức của cộng đồng những người có giới tính đặc biệt bao gồm đồng tính luyến ái nữ, đồng tính luyến ái nam, lưỡng tính, chuyển giới và những người đang trong giai đoạn tìm hiểu giới tính cho bản thân. Bản thân từ LGBT là viết tắt của 4 từ tiếng Anh: “Lesbian” (đồng tính nữ), “Gay” (đồng tính nam), “Bisexual” (lưỡng tính) và “Transgender” (chuyển giới). Một trung tâm thông tin về LGBT sẽ mở cửa vào tháng tới (tháng 10 năm 2020) tại Tokyo.

Trung tâm có tên gọi Pride House Tokyo Legacy. Về nguyên tắc người đến đây sẽ được sử dụng miễn phí sách và tài liệu cũng như phòng dành cho các tư vấn liên quan. Trung tâm sẽ mở cửa vào ngày 11 tháng 10 tại phường Shinjuku của thủ đô Tokyo.

Ông Gon Matsunaka, người đứng đầu Hiệp hội Pride House Tokyo bao gồm các cá nhân, công ty và nhóm phi lợi nhuận cho biết: “Chúng tôi quyết định mở nó sớm hơn sau khi một số bạn trẻ nói với chúng tôi rằng họ rất khó khăn khi ở nhà, nơi mà các thành viên trong gia đình không hề có kiến thức về LGBT. Chúng tôi muốn biến nơi này thành một nơi dành cho những người trẻ tuổi đó”.

Phong trào Pride House đã được các tổ chức phi lợi nhuận địa phương phát động trong Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010 với nỗ lực thúc đẩy sự hiểu biết tốt hơn về các cá nhân LGBT trong thể thao. Từ đó các trung tâm tương tự cũng được lập ra ở các thành phố nơi tổ chức Đại hội Olympics và các sự kiện thể thao toàn cầu khác. Năm ngoái, Pride House Tokyo 2019 đã được khai trương tại quận Harajuku, Tokyo trong thời gian diễn ra World Cup bóng bầu dục.

Trung tâm thông tin Pride House Tokyo Legacy được công nhận là một chương trình thuộc Thế vận hội Tokyo Games và vẫn là trung tâm LGBT ngay cả sau khi sự kiện thể thao này kết thúc.

Điểm vui chơi lý tưởng dành cho các bạn trẻ khu vực Kanto

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る