23 quận ở Tokyo đưa vào sử dụng hệ thống Live 119 khi gọi xe cấp cứu hoặc cứu hỏa

Từ ngày 9 tháng 9, Sở Cứu hỏa Tokyo ở số máy khẩn cấp 119 sẽ giới thiệu một hệ thống cho phép tương tác trực tiếp để nhận hướng dẫn cho người ở hiện trường tại 23 quận thuộc địa bàn thủ đô Tokyo. Cụ thể Sở sẽ vừa nhận cuộc gọi ở hiện trường vừa đưa ra các hướng dẫn, phương pháp sơ cứu.

* 119 – Là số máy khẩn cấp gọi cấp xe cấp cứu hoặc cứu hỏa ở Nhật

Hệ thống báo cáo mới này là “Live 119” được phát triển bởi một công ty CNTT ở Kobe sử dụng chức năng camera của điện thoại thông minh của người gọi. Tokyo là địa phương thứ 3 tại Nhật Bản áp dụng hệ thống này sau Sở cứu hỏa thành phố Kobe và Sở cứu hỏa thành phố Ono (tỉnh Hyogo). Sau khi thử nghiệm ở 23 quận của Tokyo, một kế hoạch mở rộng sang các thành phố khác dự kiến sẽ được thực hiện.

Cho đến thời điểm hiện tại, cơ quan cứu hỏa, cứu thương đã tiến hành hình thức nhận cuộc gọi tới số 119 về tình hình người bệnh và người bị thương từ phía người gọi ở hiện trường. Điều này là căn cứ để cân nhắc hình thức sơ cứu nào nên được thực hiện và nên đưa người gặp nạn đến cơ sở nào. Tuy nhiên, có khá nhiều trường hợp người gọi mất bình tĩnh, không thể giải thích cặn kẽ, chính xác dẫn đến việc không hình dung được tình hình thực tế. Do đó, với mong muốn có thể nắm bắt chính xác tình hình người gặp nạn, người tại hiện trường có thể tiến hành các biện pháp sơ cứu kịp thời cho đến khi xe cứu thương tới, Sở đã quyết định lựa chọn hệ thống này. Với hệ thống Live 119 này, cơ quan cứu hộ cũng có thể gửi video tóm tắt phương pháp điều trị tới điện thoại thông minh của người gọi.

Thực tập sinh người Việt Nam nhận bằng khen vì hành động cứu người

Về hệ thống mới, người phụ trách cho biết “Nếu có video chúng tôi có thể có được hình ảnh chính xác ở hiện trường. Các biện pháp sau khi đội xe cấp cứu đến sẽ trở nên nhanh chóng hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng làm cho nhiều người nhận thức được ý nghĩa của hệ thống này hơn nữa”.

Số điện thoại liên lạc khẩn cấp tại Nhật Bản

 

Theo Asahi 

bình luận

ページトップに戻る