Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới THE năm 2021

Tạp chí giáo dục hàng đầu Anh Quốc THE (Times Higher Education) đã công bố “Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới THE” cho năm 2021. Đây cũng là lần thứ 17 bảng xếp hạng uy tín này công bố thông tin về các trường đại học hàng đầu thế giới. Đánh giá xếp hạng dựa trên các tiêu chí như nội dung nghiên cứu, số lần được trích dẫn trong luận văn…

Vị trí số 1 là Đại học dẫn đầu trong 5 năm liên tiếp – Đại học Oxford của Anh. Xếp thứ 2 là Đại học Stanford của Mỹ, xếp thứ 3 là Đại học Harvard. Tiếp tục cho đến vị trí xếp thứ 13 vẫn là các trường đại học tại Mỹ.

Tại châu Á, theo phương pháp thống kê hiện nay thì từ năm 2011 Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc luôn nằm trong top 20 trường đại học hàng đầu của châu Á. Tiếp theo là Đại học Bắc Kinh ở vị trí 23 và Đại học quốc lập Singapore ở vị trí 25. Trung Quốc có 7 trường năm trong top 200 trường đầu tiên và vẫn không đổi là mấy so với năm ngoái.

Đại học Tokyo của Nhật Bản đứng thứ 36 bằng với năm ngoái. Đại học Kyoto tăng 11 bậc lên vị trí 54. Đây cũng là 2 trường đại học duy nhất của Nhật Bản nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới trong 6 năm liên tục.

Các kiểu trường trung học phổ thông ở Nhật

 

Theo japanuniversityrankings

bình luận

ページトップに戻る