Trẻ em trong danh sách chờ đi học mẫu giáo giảm hơn 4.000 trẻ so với năm 2019

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản, tính đến tháng 4 năm nay, số lượng trẻ em đang nằm trong danh sách chờ có chỗ trống để vào học các trường mẫu giáo trên toàn quốc là 12.439 trẻ. So với cùng kì năm ngoái đã giảm 4.333 trẻ và là mức thấp nhất kể từ khi bắt đầu thực hiện khảo sát tính từ năm 1994.

[LocoBee Job] Giáo viên Anh ngữ cho trẻ em trên toàn Nhật Bản

Xếp theo tỉnh thành về số lượng trẻ trong danh sách chờ:

  • Tokyo: 2.343 trẻ
  • Hyogo: 1.528 trẻ
  • Okinawa: 1.365 trẻ

Một số tỉnh không có trẻ em trong danh sách chờ như: Aomori, Yamagata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Gifu, Tottori, Shimane, Nagasaki.

Nguyên nhân chính của sự sụt giảm tổng thể được giải thích là do việc chuẩn bị tiếp nhận chăm sóc trẻ em tập trung chủ yếu ở khu vực thành thị. Mặt khác, ở 172 chính quyền địa phương có tỷ lệ tăng dân số cao, số trẻ em trong danh sách chờ tăng lên do vượt quá số lượng đơn đăng ký trông trẻ dự kiến.

Chính phủ đã công bố kế hoạch giảm số lượng trẻ em trong danh sách chờ xuống bằng 0 vào cuối năm tài chính này nhưng dự kiến ​​nhu cầu chăm sóc trẻ em sẽ tiếp tục tăng do tỷ lệ đi làm của phụ nữ tăng lên.

Ngoài ra, số lượng trẻ em mà cha mẹ muốn chờ chỗ trống tại một trường mẫu giáo cụ thể dự kiến ít nhất là 46.000 trẻ trên toàn quốc. Do đó chính phủ cũng như Bộ ngành liên quan đang phải có biện pháp để chuẩn bị tiếp nhận nhiều hơn.

Kì nghỉ hè của trẻ em Nhật Bản

5 cách chơi oẳn tù tì của trẻ em Nhật

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る