Ngay cả công ty đã lên sàn cũng buộc phải khuyến nghị nhân viên nghỉ việc do COVID-19

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ sau chiến tranh do COVID-19 gây ra, tác động đến các doanh nghiệp ngày càng trở nên nghiêm trọng. Số vụ phá sản không tăng lên như dự đoán được cho là vì chính phủ đã áp dụng các biện pháp hỗ trợ tài chính thành công, ngân hàng tư nhân cũng nới lỏng việc cho vay đối với các doanh nghiệp. Ngay cả khi doanh thu của công ty bằng 0, nếu họ nhận được khoản vay thì sẽ không bị phá sản.

Tuy nhiên do hạn chế về tài chính của ngân sách, mức hỗ trợ doanh nghiệp như hiện tại không thể lâu dài. Các ngân hàng cũng sẽ khó khăn nếu họ có quá nhiều khoản nợ khó đòi. Không chỉ có các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bắt đầu có công ty niêm yết trên sàn chứng khoán cũng khuyến nghị nhân viên nghỉ việc.

Omikenshi là công ty đã niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. Ngày 13/5 công ty này đã ra thông báo về việc tái cơ cấu doanh nghiệp, trong đó nêu rõ họ sẽ rút khỏi các ngành liên quan đến sợi kéo, dệt may đang không có lãi. Đồng thời khuyến nghị toàn bộ nhân viên nghỉ việc (219 người tính đến cuối tháng 3 năm 2020). Mặc dù mảng kinh doanh bất động sản và bộ phận nghiên cứu các giải pháp môi trường vẫn hoạt động nhưng việc rút khỏi ngành dệt may từng thu về 7 tỉ yên – tương đương 80% trong 9 tỉ yên doanh thu của kì trước đã tác động vô cùng to lớn đến công ty.

Omikenshi là công ty hơn 100 năm tuổi được thành lập vào nằm 1917 tại thành phố Hikone, tỉnh Shiga bởi ông Kumajiro Natsukawa – con trai của gia tộc Hikone trước đây. Năm 1949 công ty chính thức niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo và Osaka. Năm 1950 công ty chuyển trụ sở về Osaka. Thương hiệu may mặc MICALADY từng tạo ra doanh thu hàng năm gần 70 tỉ yên nhưng sự suy giảm của ngành dệt may trong thời gian dài đã khiến con số này ngày càng giảm.

Hiện Omikenshi vẫn đang tiến hành bàn bạc với nhân viên và chưa có quyết định rõ ràng nào về quy mô nghỉ việc. Việc rút khỏi một số ngành kinh doanh đã được thực hiện từ cuối tháng 6 và tiếp tục đến cuối tháng 9. Những nhân viên được khuyến nghị nghỉ hưu đang đàm phán với công đoàn lao động để tiến tới mục tiêu nghỉ việc vào cuối tháng 10.

Cùng Alpha Resort tìm việc làm thêm ưng ý tại khu nghỉ dưỡng trên toàn Nhật Bản!

 

Theo diamond

bình luận

ページトップに戻る