7-Eleven với thương vụ mua lại Speedway của Mỹ mang tính lịch sử

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tập đoàn bán lẻ lớn của Nhật Bản Seven & i Holdings Co. mới đây cho biết công ty 7-Eleven Inc. Hoa Kỳ sẽ mua Speedway LLC, cửa hàng tiện lợi và mạng lưới trạm xăng với giá 21 tỷ đô la để mở rộng nguồn doanh thu ở nước ngoài do thị trường trong nước bão hòa.

Thỏa thuận đã đạt được vào ngày 3 tháng 8 giữa nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven và công ty lọc dầu của Hoa Kỳ Marathon Chemicals Corp, chủ sở hữu của Speedway.

Bằng việc mua lại Speedway, nhà lãnh đạo Seven & i dự tính sẽ tăng gấp 1,4 lần số lượng cửa hàng tiện lợi tại quốc gia này. Tính đến tháng 12 năm 2019, công ty con ở Hoa Kỳ đã vận hành khoảng 9.000 cửa hàng và có thêm khoảng 3.900 cửa hàng của Speedway có trụ sở tại Ohio sẽ được sát nhập vào.

Seven & i sẽ tiến hành hoàn thành thương vụ mua lại Speedway trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2021. Tập đoàn này hi vọng việc mua lại sẽ làm gia tăng lợi nhuận hoạt động của nó trong năm tài chính 2024. Chủ tịch Seven & i, ông Ryuichi Isaka cho biết trong một cuộc họp báo “Đó là một bước tiến lớn để tập đoàn chúng tôi trở thành một nhà bán lẻ toàn cầu với việc tập trung vào các cửa hàng tiện lợi. Nó sẽ là một sự sát nhập mang tính lịch sử cho chúng tôi”.

Seven & i coi Hoa Kỳ là thị trường trọng điểm có tiềm năng tăng trưởng. Thương vụ mua lại Speedway – công ty vận hành các cửa hàng tiện lợi và trạm xăng ở 36 tiểu bang của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ cho phép tập đoàn của Nhật này có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư kinh doanh.

Seven & i đã thực hiện một nỗ lực trước đó để mua Speedway, nhưng đã từ bỏ vào tháng 3 sau khi không thống nhất được về giá cả. Nhưng quyết định bán Speedway lần này được cho là để vượt qua cuộc khủng hoảng mang tên COVID-19 cũng đang tấn công ngành dầu mỏ.

Sau thông báo về việc mua lại này, cổ phiếu của Seven & i đã lao dốc ở Tokyo. Các nhà đầu tư lo lắng về sự không chắc chắn xuất phát từ đại dịch virus corona.

Dân số già – top 10 nguyên nhân từ xã hội Nhật Bản

Dự đoán về dân số già ngày càng trở nên trầm trọng ở Nhật Bản đồng nghĩa với việc thị trường sẽ bị thu hẹp hơn khi chỉ phát triển tại nội địa. Hiện tại, khoảng 60% lợi nhuận hoạt động của Seven & i đến từ hoạt động kinh doanh tại cửa hàng tiện lợi nội địa, so với hơn 20% được tạo ra bởi các hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ.

Mẫu câu tiếng Nhật thường dùng khi làm thêm ở quán ăn và cửa hàng tiện lợi

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る