Tìm hiểu và kết hôn nhờ AI tại tỉnh Akita

Akita là tỉnh có tỉ lệ kết hôn thấp nhất trên toàn nước Nhật trong 20 năm liên tiếp do dân số suy giảm. Các nhân viên hành chính trong tỉnh đang mong đợi rằng hệ thống mới sử dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ đem đến những kết quả lạc quan.

Tháng 1 năm nay hệ thống hỗ trợ kết hôn mới đã được đưa vào sử dụng tại tỉnh Akita. Đầu tiên, nhân viên sẽ đưa cho người tham gia trả lời “bài kiểm tra phán đoán giá trị” theo hình thức chọn lựa với 112 câu hỏi liên quan đến hành vi không thể tha thứ trong hôn nhân. Dựa trên kết quả bài kiểm tra, AI sẽ tìm kiếm những người có tỉ lệ phù hợp giữa “giá trị quan mà bản thân đánh giá cao” và “giá trị quan mong muốn ở đối phương”. Mỗi tuần hệ thống sẽ giới thiệu đối tượng được đánh giá tốt 1 lần. Sau đó nếu đồng ý 2 người sẽ được mai mối, làm quen, tìm hiểu và tiến đến hôn nhân.

8 hệ luỵ nghiêm trọng của vấn đề dân số già ở Nhật Bản

Nhờ có hệ thống mới này mà tỉnh Akita đã kết đôi thành công cho 1 nhân viên nữ độ tuổi 40 với 1 nhân viên hành chính nam độ tuổi 40. Hai người đã gặp nhau vào tháng 3 và kết hôn vào tháng 4 năm nay.

Hệ thống sử dụng các chức năng thông thường như tìm kiếm đối tượng dựa trên điều kiện tuổi tác, chiều cao, trình độ học vấn, thu nhập hàng năm. Ngoài ra với công nghệ AI hệ thống còn giúp người tham gia dễ dàng tìm thấy những người có giá trị quan phù hợp với bản thân mình trong khi xem xét các điều kiện trên. Theo trung tâm sau khi đưa vào hệ thống mới tỉ lệ người đi từ gặp gỡ đến hẹn hò đã tăng lên đáng kể.

Suy nghĩ của người Nhật: Thu nhập bao nhiêu mới muốn kết hôn?

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る