Doanh thu của mảng thiết bị gia dụng nội địa Nhật Bản tăng cao trong tháng 6

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Các lô hàng thiết bị gia dụng nội địa của Nhật Bản trị giá 307,32 tỷ yên vào tháng 6, đạt giá trị cao nhất trong hơn 23 năm và tăng 5,8% so với 1 năm trước. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất điện Nhật Bản, giá trị các lô hàng tăng lần đầu tiên trong 9 tháng, đánh dấu mức doanh thu cao ấn tượng kể từ tháng 3 năm 1997 (317,0 tỷ yên).

Chương trình điểm thưởng của chính phủ cho các khoản thanh toán không dùng tiền mặt (kết thúc vào cuối tháng 6) và gói hỗ trợ 100.000 yên tiền mặt được cho là đã góp phần làm tăng giá hàng được xuất đi trong tháng.

Xét theo mặt hàng:

  • Máy điều hòa không khí tăng 9,5% lên 148,20 tỷ yên
  • Máy giặt tăng 4,4% lên 34,86 tỷ yên
  • Tủ lạnh và máy hút bụi nhu cầu giảm

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6, các lô hàng của các mặt hàng này đã giảm 5,3% so với 1 năm trước đó xuống còn 1,21 nghìn tỷ yên. Nguyên nhân là do các cửa hàng bị yêu cầu phải đóng cửa và người dân thì bị hạn chế đi lại do đại dịch. Sự sụt giảm cũng theo sau sự gia tăng nhu cầu trong nửa đầu năm ngoái trước khi người dân cố gắng mua nhiều trước khi tăng thuế tiêu thụ từ 8% lên 10% vào tháng 10 năm 2019.

Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng từ 8% lên 10%

Trong thời gian 6 tháng, tủ lạnh, máy giặt và máy điều hòa không khí đã giảm nhu cầu. Tuy nhiên, khi nhiều người ở nhà hơn, một số thiết bị như thiết bị được sử dụng trong nấu ăn, máy lọc không khí và máy hút ẩm lại có xu hướng gia tăng.

Bỏ túi nhanh 4 cách vệ sinh lò vi sóng đơn giản của người Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る