30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 2)

Người Nhật nổi tiếng với sự cần mẫn, chăm chỉ và hết mình vì công việc. Vì thế mà các bí quyết, phương pháp để làm việc hiệu quả của người Nhật được đánh giá cao. Tại chuỗi bài viết về bí quyết làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật, LocoBee mong rằng bạn sẽ có thể học hỏi và áp dụng được những phương pháp này vào công việc hiện tại của bản thân.

Ngày hôm nay sẽ là 5 bí quyết tiếp theo sẽ được giới thiệu tới các bạn!

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Bí quyết đạt được điểm số cao trong kì thi JLPT mọi trình độ

 

#6. Đặt thời hạn cho ngay cả công việc không có ghi rõ phải kết thúc khi nào

Sẽ có những lúc bạn được yêu cầu làm việc gì đó với lời nhắn “Hãy làm khi có thời gian”. Tuy nhiên lúc này bạn cần chú ý, đối với những công việc không có thời hạn như thế này sẽ tạo cho bản thân một cảm giác chủ quan. tâm trạng muốn bắt tay vào làm. Và điều gì sẽ xảy ra khi sếp của bạn hay người nhờ bạn đột nhiên hỏi bạn về tình hình tiến triển của công việc được giao.

Hãy đặt ra cho mình một thời hạn ngay cả khi không công việc đó không có thời hạn. Áp lực thời gian sẽ thúc đẩy hiệu quả công việc của bạn. Vì có thời hạn, bạn sẽ có thể tính toán ngược lại để biết khi nào nên bắt đầu.

 

#7. Đừng dừng đà làm việc

Đôi khi có một số công việc bạn làm và không có hồi âm hoặc kết quả ngay, những lúc như thế này đừng chỉ chờ đợi.

Công việc cũng tuân theo luật quán tính. Một khi đà dừng lại, để có thể làm việc với một tốc độ và sự tập trung tốt nhất bạn lại cần có thời gian để lấy lại đà đó. Sẽ tốt hơn và hiệu quả hơn khi bắt đầu công việc tiếp theo ngay khi bạn hoàn thành một nhiệm vụ nào đó.

 

#8. Kế hoạch lý tưởng là kế hoạch có thể nằm trên 1 tờ giấy khổ A4

Mặc dù tờ giấy khổ A4 là một không gian hạn chế, nhưng đó là lý do sự sáng tạo được sinh ra. Nếu có những giới hạn về mặt thời gian hoặc không gian, bạn có thể phát huy tiềm năng của mình.

[Tiếng Nhật công việc] “応相談” mà bạn thường thấy ở các thông báo nghĩa là gì?

Một kế hoạch đơn giản và dễ hiểu sẽ được chấp nhận bởi nhiều đối tượng dù cho có sự khác biệt về tuổi tác, giới tính hay quốc tịch. Ngay cả khi kế hoạch của bạn không được chấp nhận nhưng bạn vẫn sẽ được đánh giá cao về sự nỗ lực trình bày kế hoạch trong chỉ một trang A4.

 

#9. Không quên việc chúng ta đang sống trong thời đại của tốc độ

Khi mà công nghệ ngày càng phát triển thì các thông tin cũng như cách thức làm việc cũng ngày càng thay đổi. Do đó con người cũng cần phải làm quen với tốc độ chóng mặt này. Chính vì vậy có thể nói xã hội hiện tại là xã hội của người nhanh thắng người chậm.

Nếu như không may rơi vào hoàn cảnh hoàn toàn khác thì vẫn có thể đối phó và giảm thiểu được những vấn đề một cách tối đa. Đây chính là năng được ứng biến một cách nhanh chóng và linh hoạt đối với từng tình huống mà bất kì ai cũng cần có.

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành đường sắt Nhật Bản

 

#10. Khi đứng tốc độ làm việc sẽ được nâng cao

Khi làm việc từ tư thế đứng, con người cần để trọng tâm và lực vào cơ bắp. Kết quả là cùng một thời điểm, tinh thần và thể chất đều được kích hoạt hiệu quả và dẫn đến bạn có thể làm việc hiệu quả hơn.

Ví dụ:

Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể đứng để làm việc nên nếu được hãy tận dụng tối đa để cải thiện hiệu quả công việc bằng cách áp dụng phong cách làm việc trong khi đứng nhé!

Đây hoàn toàn là những việc mà bạn có thể làm được nếu như bạn biết và nỗ lực. Chúc bạn làm việc hiệu quả cùng với những những bí quyết trên đây của các chuyên gia Nhật Bản nhé!

Tổng hợp văn hoá công sở Nhật Bản bạn cần biết

30 bí quyết để làm việc hiệu quả the

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 1)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 3)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 4)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 5)

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

Facebook