Đại học Y khoa Fujita: Không thể xác thực tính hiệu quả rõ ràng của Abigan

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Từ tháng 3 năm nay, nhóm nghiên cứu của đại học Y khoa Fujita đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng để xác nhận hiệu quả và tính an toàn khi dùng thuốc điều trị cúm Abigan (アビガン). Đối tượng là 88 bệnh nhân nội trú có triệu chứng nhẹ và không có triệu chứng. Ngày 10/7, nhóm nghiên cứu đã công bố kết quả trong cuộc phỏng vấn trực tuyến.

Nghiên cứu lâm sàng thực hiện bằng cách so sánh “nhóm điều trị bằng Abigan trong tối đa 10 ngày kể từ ngày đầu tiên” và “nhóm không điều trị trong 5 ngày đầu sau đó bắt đầu nhập viện điều trị từ ngày thứ 6”. Theo kết quả nghiên cứu:

  • Nhóm điều trị từ ngày đầu tiên: 66,7% bệnh nhân không có virus cho đến ngày thứ 6, số ngày trung bình mà cơn sốt giảm xuống là 2,1 ngày
  • Nhóm không điều trị trong 5 ngày đầu: 56,1% bệnh nhân không có virus cho đến ngày thứ 6, số ngày trung bình mà cơn sốt giảm xuống là 3,2 ngày

Kết quả trên cho thấy những người điều trị ngay từ những ngày đầu có xu hướng giảm virus và hạ sốt nhưng không thể xác nhận được tính hiệu quả rõ ràng về mặt thống kê. Mặt khác cũng chưa xác nhận được tác dụng phụ lớn nào.

Giáo sư Yohei Doi cho biết đây không phải là kết luận cho việc thuốc có xu hướng cải thiện nhanh chóng, không có tính hiệu quả. Nhóm sẽ cung cấp dữ liệu nếu chính phủ có yêu cầu.

Đáp lại kết quả nghiên cứu lâm sàng của đại học Y khoa Fujita, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cho rằng việc cháp nhận sử dụng kết quả này hay không và có dùng Abigan làm thuốc điều trị virus corona phụ thuộc vào việc công ty dược phẩm có nộp đơn xin phê duyệt lên Bộ hay không. Nếu có đơn xin phê duyệt Bộ sẽ cần phải xem xét lại cẩn thận.

Lời khuyên từ bác sĩ da liễu để giải quyết vấn đề về da do khẩu trang và nước rửa tay

 

Theo fujita-hu

bình luận

ページトップに戻る