Dịch vụ và sản phẩm liên quan đến giày thể thao ngày càng “hút hàng”

Nhu cầu về dịch vụ và sản phẩm liên quan đến giày thể thao (sneaker) ngày càng có xu hướng tăng lên. Tại Nhật liên tục có những cửa hàng chuyên giặt giày mở ra, cùng với đó là các sản phẩm mới để “chăm sóc” giày. Điều này được cho là từ sự lan rộng của hoạt động đi làm bằng giày thể thao hay độ yêu thích của giới trẻ dành cho các sản phẩm giày thể thao mới.

Anh Yoshihoro 47 tuổi làm nghề sản xuất video có niềm yêu thích với giày thể thao cả trong công việc vẫn cuộc sống riêng. Từ năm ngoái anh đã bắt đầu sử dụng dịch vụ Kutsulenet – dịch vụ giao giày đã giặt tận nhà do công ty Whiteplus phát triển. Chỉ cần lên mạng gửi thông tin yêu cầu, cho giày vào túi hoặc hộp giấy rồi giao cho công ty chuyển phát là giày sẽ được làm sạch tại nhà máy chuyên dụng. Anh Yoshihiro chọn làm sạch giày bằng dịch vụ bởi công việc của anh rất cần có một đôi giày sạch sẽ, hơn nữa khi giao cho dịch vụ chuyên dụng giày sẽ được xử lí chống thấm nên thời gian sử dụng sẽ lâu hơn.

Phía Whiteplus đã bắt đầu dịch vụ làm sạch giày cho nữ giới từ 10 năm trước. 2 – 3 năm gần đây số lượng giày thể thao cần xử lí đã tăng mạnh và gấp 3 lần so với 10 năm trước. Giày thể thao màu đen và thuộc nhãn hiệu cao cấp để đi làm là nổi bật nhất. Tháng 11 năm ngoái, cửa hàng chuyên làm sạch giày thể thao Licue & Sneakers đã mở cửa tại trung tâm thương mại lớn Shibuya Parco. Khách hàng sử dụng dịch vụ chủ yếu là người trẻ trong độ tuổi 20 – 30.

Ngoài dịch vụ làm sạch giày chuyên dụng, nhu cầu làm sạch giày thể thao tại nhà cũng tăng lên. Theo công ty Columbus chuyên về sản phẩm giày dép, doanh thu sản phẩm chăm sóc giày da có xu hướng chững lại nhưng doanh thu sản phẩm chăm sóc giày thể thao 2 – 3 năm liên tiếp lại tăng thêm vài chục % so với năm trước. Sản phẩm được nhiều người tìm mua nhất là có thể làm sạch dễ dàng. Tháng 6 năm ngoái Sneaker Care Gum giá chưa thuế 300 yên (60 nghìn đồng) khi mở bán đã tạo nên cơn sốt lớn vì hình dáng nhỏ gọn như cục tẩy và có tác dụng loại bỏ bụi bẩn tốt. Giấy ướt lau giày Sneaky Wet Sheet giá khoảng 600 yên (120 nghìn đồng) bán ra từ tháng 1 năm nay cũng được nhiều người tin dùng.

Xu hướng đi làm bằng giày thể thao bắt đầu nổi lên nhờ dự án của Cục Thể thao Nhật Bản vào năm 2018. Nhiều công ty lớn cũng tham gia vào chiến dịch này như dược phẩm Rohto, Asahi. Tháng 2 năm ngoái bách hoá Hankyu Umeda tại Osaka đã tăng gấp đôi doanh số giày thể thao cho nữ và bắt đầu bán sản phẩm chăm sóc giày.

Chiến dịch đi phỏng vấn bằng giày thể thao – Sunikatsu

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る