Lời khuyên từ bác sĩ da liễu để giải quyết vấn đề về da do khẩu trang và nước rửa tay

Đầu tháng 5, công ty The Proactiv chuyên các sản phẩm dưỡng da đã thực hiện khảo sát về các vấn đề của da xung quanh miệng. Có 381 nữ giới độ tuổi từ 11 đến 49 đã tham gia trả lời. 70% trong số này cho biết họ gặp phải các vấn đề về da ở vùng đeo khẩu trang từ khi có tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Cụ thể hơn gần 60% bị mụn trứng cá.

 

Vấn đề về da mặt do đeo khẩu trang

Bác sĩ da liễu Nomura nói rằng khi đeo khẩu trang không khí sẽ bị nghẹt lại bên trong, do đó mà dễ làm nổi mụn trứng cá và khiến lỗ chân lông bị tắc.

Lời khuyên được đưa ra là hãy kẹp 1 miếng gạc ở giữa khẩu trang vải và da mặt. Nếu không có gạc thì có thể thay thế bằng khăn tay hoặc cắt mảnh nhỏ từ áo phông cũ giặt sạch. Nếu đã bị mụn trứng cá cần rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt dành cho da bị mụn và luôn chăm sóc giữ ẩm cho da. Quan trọng nhất là giữ cân bằng trong cuộc sống bằng việc ăn uống và ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng.

 

Vấn đề về da tay do rửa tay

Bên cạnh đó việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn hoặc gel sát khuẩn sẽ khiến cho da tay bị khô ráp vì bã nhờn cần thiết đã bị loại bỏ trong quá trình rửa tay. Do đó cách tốt nhất là dùng xà phòng diệt khuẩn cao khi từ bên ngoài trở về nhà và dùng xà phòng thường nếu chỉ ở trong nhà. Nước nóng sẽ làm mất lớp da bên ngoài nên hãy rửa bằng nước ấm. Sau khi rửa tay xong dùng khăn bông mềm khô để lau tay.

Các lớp sừng trên bề mặt do các tác dụng ngăn chặn các loại vi khuẩn khác nhau xâm nhập. Tuy nhiên nếu lớp bảo vệ này mất đi thì sẽ tạo khe hở để vi khuẩn xâm nhập. Theo một khảo sát hồi tháng 4 cửa Dược phẩm Yuskin thì 40% những người bị khô da tay gặp vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Lời khuyên của bác sĩ Nomura là dùng kem tay để giảm bớt triệu chứng khô tay. Nếu da tay bị khô cần bổ sung ẩm, nếu bị ráp cần bổ sung vitamin E, nếu da tay bị chai lại như gót chân thì cần dùng sản phẩm chứa ure. Tuy nhiên nếu có vết thương hở thì không được dùng sản phẩm chứa ure. Cách tốt nhất để dưỡng da tay là trước khi ngủ lấy 1 lượng tương đương 1 khớp ngón trỏ rồi thoa đều khắp 2 tay.

Bí quyết dưỡng da của người Nhật (Chống nắng – Điều trị / chăm sóc)

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る