Cà ri cổ điển kiểu Nhật với viên nấu cà ri Vermont

Văn hóa cà ri xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng ở Nhật nét văn hóa ẩm thực này có hơi “phức tạp” hơn một chút.

Vốn dĩ ban đầu người Nhật không có món cà ri trong thực đơn ăn uống hàng ngày mà được du nhập từ ẩm thực Hà Lan trong văn hóa phương Tây. Kể từ đó món ăn này được phát triển và mang dấu ấn riêng của Nhật Bản. Do đó, món cà ri ở Nhật có khác biệt rất lớn so với cà ri của các nơi khác trên thế giới.

Ngày nay, món cà ri độc đáo của Nhật Bản đang dần dần được du nhập tới nhiều nơi trên thế giới. Thêm vào đó, nếu như người nấu sử dụng các loại viên nấu cà ri được cô đặc bán sẵn thì việc nấu cà ri cũng sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều

 

Cà ri cổ điển kiểu Nhật là gì?

Cà ri cổ điển kiểu Nhật là món ăn được ưa chuộng số 1 tại Nhật, cũng là món ăn thường thấy trong bữa ăn gia đình. Đây là món ăn dạng sốt đặc ăn cùng với cơm, trong sốt có các nguyên liệu như cà rốt, khoai tây, hành tây và thịt được hầm chín.

 

Viên nấu cà ri cực nổi tiếng tại Nhật – viên cà ri Vermont

Trong các siêu thị tại Nhật đều có một quầy dành riêng cho các nguyên liệu nấu cà ri, ở đây chắc chắn bạn sẽ tìm thấy viên nấu cà ri hiệu Vermont với lịch sử phát triển từ năm 1963. Kể từ đó, viên cà ri này vẫn luôn được người dân Nhật Bản yêu thích và cho đến nay nó vẫn thuộc nhóm đầu những loại viên nấu cà ri được ưa chuộng.

Đặc điểm của cà ri Nhật là hương vị đặc trưng của các loại gia vị, nước sốt đặc sánh, vị ngọt ngậy, ngoài ra còn rất dễ sử dụng. Ngoài Vermont còn có rất nhiều loại viên nấu cà ri khác được bày bán ở các siêu thị, cửa hàng. Không chỉ có hương vị khác nhau mà độ cay cũng chia nhiều cấp độ. Bạn hãy thử và tìm cho mình loại cà ri phù hợp nhé.

 

Mua viên nấu cà ri về làm quà

Với viên nấu cà ri, bạn sẽ dễ dàng nấu được món cà ri kiểu Nhật. Mỗi một hộp có thể nấu được khoảng 10 phần ăn. Kích cỡ một hộp cũng nhỏ gọn, không cồng kềnh nên mua mang về làm quà tặng cũng rất thích hợp.

Khi mua quà lưu niệm, quà tặng mang về, không chỉ tại các cửa hàng đặc sản mà trong các siêu thị cũng có rất nhiều món đồ không ngờ đến đấy!

Cách nấu cà ri Nhật: https://housefoods-group.com/products/jp/recipe/vmt.html

Những lựa chọn quà tặng thú vị khi tới Nhật Bản du lịch

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る