5 biện pháp phòng tránh COVID-19 được Hiệp hội siêu thị Nhật Bản kêu gọi

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Sau tuyên bố tình trạng khẩn cấp của chính phủ Nhật Bản, Hiệp hội siêu thị nước này đã kêu gọi thành viên và người dân cùng thực hiện 5 biện pháp để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Lý do chính là mật độ người trong siêu thị tương đối lớn vì nhu cầu mua sắm các mặt hàng lương thực, thực phẩm… đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

 

1, Hạn chế số người vào siêu thị

Nếu gia đình có vợ chồng cùng nhau đi siêu thị thì chỉ nên để 1 người vào mua sắm, còn lại 1 người ở trong xe hoặc bên ngoài siêu thị.

 

2, Giữ khoảng cách trong siêu thị

Ảnh: ひまわり市場 @Himawari_ichiba

  • Khi đi mua hàng trong siêu thị cần chú ý không tiếp xúc quá gần với những người mua hàng khác, đặc biệt là lúc đối phương đưa tay ra lấy đồ
  • Ngoài ra, không nên vì sản phẩm giảm giá hay sản phẩm khuyến mại mà đứng quá gần nhân viên đang dán nhãn giảm giá
  • Khi xếp hàng thanh toán cần đứng theo các vị trí giãn cách mà siêu thị đã dán trên sàn nhà.

 

3, Cắt giảm tối đa thời gian trong siêu thị

Cách thức đăng kí nhận trợ cấp 10 man yên từ chính phủ Nhật Bản

Việc đứng trong siêu thị nghĩ xem nên mua gì sẽ tốn rất nhiều thời gian. Do đó tốt nhất là mỗi người nên quyết định trước sản phẩm mình cần mua, ghi ra giấy hoặc điện thoại rồi mua theo danh sách đó. Như vậy sẽ giảm được thời gian mua sắm trong siêu thị.

 

4, Tránh hỏi những câu không cần thiết

Ảnh: ひまわり市場 @Himawari_ichiba

  • Khách hàng thường có những phàn nàn hay câu hỏi về sản phẩm như bao giờ thì có khẩu trang, sữa nằm ở quầy nào…

Trong siêu thị đã sắp sẵn sản phẩm theo hàng lối và ghi rõ tình trạng nhập hàng nên việc hỏi những câu không cần thiết như vậy sẽ làm cho thời gian thanh toán bị chậm hơn hoặc tăng khả năng tiếp xúc gần giữa khách hàng và nhân viên siêu thị. Do đó nếu có thể khách hàng không nên hỏi những câu không cần thiết.

 

5, Đeo khẩu trang

Có rất nhiều trường hợp khách hàng không đeo khẩu trang do nghĩ rằng gần nhà, thời gian không dài nhưng nếu vì sức khoẻ chung của cả cộng đồng khách hàng nên sử dụng khẩu trang các loại (như loại chính phủ Nhật Bản phát cho mỗi gia đình, khẩu trang từ khăn tay…) để đến siêu thị.

Một số cách bảo vệ bản thân khỏi nhiễm virus corona từ bác sĩ người Nhật

 

Theo super

bình luận

ページトップに戻る