Làm việc tại nhà nhận thêm trợ cấp 12 triệu mỗi tháng

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.
Sau khi có tuyên bố tình trạng khẩn cấp của Chính phủ Nhật Bản, các công ty thực hiện chế độ làm việc tại nhà (telework) ngày càng nhiều hơn, thậm chí một số nơi còn có thêm trợ cấp cho nhân viên.

Mercari – ứng dụng mua bán đồ cũ kiểu chợ trời nổi tiếng đã đóng cửa văn phòng tại Tokyo, Osaka và Fukuoka sau khi có tuyên bố tình trạng khẩn cấp từ chính phủ nhân viên trong công ty đã được kêu gọi làm việc tại nhà từ trước và việc đóng cửa văn phòng làm chế độ này càng được củng cố. Ngoài chi phí lắp đặt môi trường làm việc tại nhà, công ty còn trả thêm vào lương mỗi tháng cho nhân viên một khoản trợ cấp làm việc tại nhà 60.000 yên (khoảng 12 triệu đồng) để trả tiền mạng và tiền điện.

Khoảng 6.000 nhân viên của thương hiệu nội y Wacoal cũng được làm việc tại nhà trừ những người là nhân viên bán hàng tại cửa hàng. Đối với nhân viên bán hàng công ty thực hiện thêm chế độ 1 tuần nghỉ 3 ngày để phòng sự lây lan của dịch bệnh. Dự kiến tới tháng 6 lương của toàn bộ nhân viên sẽ không bị giảm.

Canon – công ty chuyên sản xuất thiết bị chính xác – đã tạm thời đóng cửa 4 văn phòng ở thành phố Kawasaki và trụ sở chính ở quận Ota, Tokyo từ ngày 7/4. Ban đầu thời gian nghỉ được ấn định là 17/4 nhưng hiện tại đã kéo dài đến 6/5. Trong thời gian này, nhân viên phụ trách các nghiệp vụ cần thiết như thanh toán cho đối tác, thanh toán trợ cấp đóng cửa sẽ làm việc tại nhà.

COVID-19: Hiểu đúng một số thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất

 

Theo mercari, wacoal, canon

 

bình luận

ページトップに戻る