Nhu cầu người giữ trẻ tăng mạnh trong đại dịch

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Do ảnh hưởng của virus corona chủng mới hoạt động của các trường học tại Nhật Bản đều rơi vào tình trạng nghỉ kéo dài. Cùng với đó cha mẹ cũng bắt đầu làm việc tại nhà nhiều hơn.

Tại một công ty chuyên cung cấp người giữ trẻ ở quận Minato, thành phố Tokyo, từ sau khi các trường học bắt đầu nghỉ và người dân được yêu cầu hạn chế ra ngoài thì nhu cầu thuê người giữ trẻ bắt đầu tăng, gần đây khi cha mẹ bắt đầu làm việc ở nhà thì nhu cầu này càng tăng mạnh. Những lí do mà cha mẹ đưa ra để thuê người giữ trẻ là cần người trông trẻ để tập trung vào công việc, cần người giúp đỡ chuẩn bị bữa trưa…

Mặt khác do ảnh hưởng của COVID-19 nên thu nhập của rất nhiều người lao động đã bị giảm xuống. Do đó mà số người đăng kí làm người giữ trẻ cũng tăng lên, chỉ tính riêng tháng 3 số lượng người ứng tuyển đã tăng gấp đôi so với bình thường.

Giám đốc công ty Kid Line chia sẻ, trước đây nhu cầu đối với trẻ sơ sinh khá nhiều nhưng hiện nay nhu cầu chăm sóc và dạy dỗ trẻ là học sinh tiểu học đang tăng mạnh. Những người trẻ gặp khó khăn trong kinh tế cũng ứng tuyển để làm người giữ trẻ cũng nhiều hơn, có thể thấy rằng đây là ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Một phụ nữ sống cùng chồng và 3 con ở quận Shibuya – Tokyo thường dùng thời gian con học ở trường để làm việc nhà trong gia đình. Tuy nhiên kể từ khi trường học tạm thời đóng cửa vào cuối tháng 2, cô vừa phải trông con vừa phải làm mọi việc trong nhà. Mỗi ngày chuẩn bị cơm cho các con là việc vô cùng vất vả, đồng thời cô cũng lo lắng vì con không vận động đủ và học tập có thể bị ảnh hưởng.

Hỏi đáp về ảnh hưởng của COVID-19 đối với trẻ em

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る