Cách bảo quản rong biển hiệu quả

Rong biển là một thực phẩm thường thấy ở Nhật từ cơm nắm, canh, salad… Thực phẩm này có khoáng chất, vitamin… nên rất được yêu thích.

Vậy đâu là cách bảo quản rong biển hiệu quả?

 

Sự khác nhau giữa 2 thuật ngữ 賞味期限 và 消費期限

Các thực phẩm ở Nhật thường sẽ viết 1 trong 2 thuật ngữ 賞味期限 (shomikigen) và 消費期限 (shohikijgen) – liên quan đến hạn sử dụng của sản phẩm. Chúng khác nhau như thế nào?

  • 賞味期限: trong trạng thái chưa được mở thì đây là mốc thời gian mà người tiêu dùng có thể thưởng thức thực phẩm ở trạng thái ngon, chưa bị thay đổi vị
  • 消費期限: thời hạn sản phẩm có thể còn ăn được một cách an toàn

Đối với rong biển thường sẽ ghi “直射日光・高温多湿を避けて、常温で保存してください” tức là tránh nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, nơi có độ ẩm cao và bảo quản ở nhiệt độ thường.

 

Phương pháp bảo quản phù hợp

Rong biển ngon khi bảo đảm được độ giòn và mùi thơm vốn có của nó. Do đó độ ẩm chính là kẻ thù số 1 của loại thực phẩm này. Vậy sau khi mở nên bảo quản chúng như thế nào?

Bảo quản bằng hộp

  • Khi mua hoặc được tặng các sản phẩm rong biển (có loại hơn 4 triệu đồng/1 gói) hãy bỏ vào các hộp đựng trà (rong biển sẽ được bảo vệ tốt trước độ ẩm)
  • Với những tấm rong biển dài thì nên cắt vừa theo chiều dài của hộp đựng và đặt tại bàn ăn để dễ dàng sử dụng
  • Thêm các túi chống ẩm vào hộp cũng sẽ làm cho hiệu quả tăng lên (các túi này có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng 100 yên hoặc cửa hàng rau quả)

Bảo quản bằng túi chuyên dụng

  • Bỏ rong biển vào các túi có khoá chuyên dụng, trước đó cần phải loại bỏ hết không khí ra ngoài
  • Có thể bảo quản rong biển bằng cách bỏ vào tủ lạnh ngăn mát hay ngăn đông đều được tuy nhiên cần phải chú ý để túi đựng rong biển lấy ra từ tủ lạnh trở về nhiệt độ bình thường rồi mới mở túi (mở khi đang còn lạnh sẽ làm cho hơi ẩm bị rong biển hấp thụ nên sẽ không còn độ ngon nữa)
  • Nên bảo quản bằng túi chuyên dụng có chất liệu nhôm vì có khả năng chống ẩm cao

Hãy bảo quản rong biển thật tốt để có thể thưởng thức trọn vị ngon của nó nhé!

 

Theo Tenki 

bình luận

ページトップに戻る