Gần 20% các cơ sở chăm sóc điều dưỡng không có khẩu trang

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Hiệp hội dịch vụ chăm sóc Nhật Bản (Nippon Careservice Craft Union – NCCU) – cơ quan quản lí các cơ sở chăm sóc điều dưỡng – đã thực hiện khảo sát về ảnh hưởng của virus corona chủng mới đối với các cơ sở chăm sóc điều dưỡng trên toàn quốc từ 28/2 đến 1/3 và nhận được 1.117 phản hồi.

Theo khảo sát, hơn 34,1% cơ sở trả lời rằng họ không có các sản phẩm vệ sinh như khẩu trang và hay dung dịch sát khuẩn, trong số này có gần một nửa (45,8%) là các cơ sở chăm sóc điều dưỡng tại nhà quy mô nhỏ.

Khi được hỏi về lượng khẩu trang dự trữ còn đủ dùng trong bao nhiêu ngày, 18,8% cơ sở trả lời rằng họ đã không còn khẩu trang trong kho. Con số này ở các cơ sở chăm sóc điều dưỡng tại nhà còn cao hơn, là 27,8%.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cùng nội các đã yêu cầu có bản điều tra trên các tỉnh thành để nắm được tình trạng thiếu khẩu trang ở các cơ sở chăm sóc điều dưỡng nhưng có đến 68,1% cơ sở trả lời rằng họ chưa nhận được thông tin điều tra.

Bí mật sống khoẻ cho người cao tuổi từ cơ sở điều dưỡng tại Nhật Bản

Các cơ sở chăm sóc điều dưỡng cho người cao tuổi được xem là nơi có nguy cơ xuất hiện nhiều ca bệnh nặng nếu bị lây nhiễm COVID-19. Kazenomura là cơ sở chăm sóc đặc biệt cho người cao tuổi ở thành phố Yachimata tỉnh Chiba, nhân viên ở đây cho biết họ đã không còn khẩu trang từ giữa tháng 1. Hàng năm cơ sở này đều dự trữ nhiều khẩu trang từ tháng 12 đến tháng 4 để phòng cúm nhưng giờ chỉ còn khoảng 2 thùng. Thiếu khẩu trang khiến nhân viên chăm sóc đáng nhẽ phải thay 2 khẩu trang 1 ngày thì giờ họ chỉ được dùng 1 ngày 1 khẩu trang.

Tại sao khẩu trang vẫn tiếp tục khan hiếm?

 

Theo nccu

bình luận

ページトップに戻る