Giảm cân với soba – tại sao không?

Nhật Bản là xứ sở của nhiều loại mì và trong đó có mì soba. Nếu như bạn đang có mong muốn giảm cân thì dưới đây sẽ là một số thông tin để bạn tham khảo!

Thế giới mì Nhật Bản: Kì 4 – Tìm hiểu về các loại mì soba

 

Lượng calo và tác dụng từ soba

Nếu luộc mì soba khô lên thì khối lượng mì sẽ thu được gấp 2,5 lần ban đầu. Khối lượng tiêu chuẩn của 1 phần mì soba đã luộc là từ 160g ~ 180g.

  • Mì soba khô: 100g (tiêu chuẩn 1 người ăn) 344kcal
  • Mì soba luộc: 100g có 132kcal, 1 phần là 160g, tương đương với 211kcal

Một bữa soba có thể cung cấp đủ lượng rutin mà cơ thể cần hấp thụ. Rutin có vitamin P, có tác dụng tăng cường khả năng chịu đựng của mạch máu, cải thiện hoạt động lưu thông máu trong cơ thể.

Ngoài ra, lý do mà soba có thể giúp bạn giảm cân chính là vì soba có chứa nhiều loại vitamin trong đó có vitamin nhóm B giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn nên sẽ đốt cháy được mỡ thừa, đường trong cơ thể.

 

Phương pháp giảm cân với soba

Một số chú ý khi giảm cân với soba:

  • Khuyến khích nên ăn 1 ngày từ 150g ~ 200g mì soba (đã luộc)
  • Lên kế hoạch giảm cân với soba trong một tuần, 1 ngày ăn từ 1 bữa (1食) trở lên
  • Uống nước thu được sau khi luộc mì (chứa rất nhiều thành phần rutin, vitamin…) khi còn ấm
  • Không nên cho nhiều tsuyu (một loại nước ăn cùng soba) vì sẽ làm cho cơ thể phải hấp thụ quá nhiều muối, tốt nhất là ăn nhạt một chút
  • Không nên ăn cùng với đồ chiên rán như tempura vì làm cho lượng calo sẽ tăng lên, thay vào đó hãy ăn cùng với rong biển, cá bào katsuobushi, các loại rau…

 

Ngoài ra rutin còn có tác dụng đẩy mạnh quá trình hấp thụ vitamin C nên khi ăn cùng với rau quả có tác dụng làm đẹp nữa đấy. Chúc bạn giảm cân thành công cùng soba nhé!

Ăn natto Nhật Bản theo 5 cách này bạn sẽ trở nên đẹp hơn

Học cách giảm cân hiệu quả với nước ép cà chua của người Nhật

 

Theo All About

bình luận

ページトップに戻る