Ăn natto Nhật Bản theo 5 cách này bạn sẽ trở nên đẹp hơn

Khi cuộc sống càng phát triển, thu nhập càng gia tăng con người ta càng quan tâm đến sức khoẻ và sắc đẹp nhiều hơn. Hôm nay, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc 5 cách ăn natto để có một cơ thể khoẻ mạnh và làn da đẹp.

Để tìm hiểu về natto là gì hãy tham khảo bài viết Natto – Món ăn tốt cho sức khoẻ

 

Sự kết hợp số 1: Natto và kimchi

  • Công dụng: ổn định môi trường của đường ruột

Giống như natto, kim chi cũng là một thực phẩm lên men do sự hoạt động của axit lactic. Những thực phẩm lên men này có tác dụng làm cho vi khuẩn đường ruột hoạt động tích cực hơn. Ngoài ra, kim chi có nhiều chất xơ nên tác dụng cải thiện đường ruột cũng được tăng cường đáng kể.

 

Sự kết hợp số 2: Natto và hành

  • Công dụng: hồi phục trạng thái cơ thể mệt mỏi

Vitamin B1 có trong natto giúp chuyển hoá nhanh đường thành năng lượng nên có ích trong quá trình hồi phục cơ thể. Thành phần allyl sulfide của hành cũng tăng cường hoạt động của các vitamin B1 có trong natto. Ngoài hành lá, người ta có thể sử dụng hành tây, hành dài (長ネギ) đều có tác dụng tương tự.

 

Sự kết hợp số 3: Natto và củ yamaimo

  • Công dụng: tăng cường thể lực, tinh lực cho cơ thể

 

Natto chứa thành phần protein có axit amin ở mức độ cân bằng. Ngoài ra nó còn chứa nhiều vitamin nhóm B có liên quan đến quá trình trao đổi chất nên có tác dụng tăng cường thể lực cho cơ thể. Bằng cách ăn natto cùng với yamaimo (khoai núi của Nhật, được dùng để làm ra tororo) các enzyme được kết hơp với nhau giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ.

 

Sự kết hợp số 4: Natto và quả bơ

  • Công dụng: làm đẹp và trẻ hoá làn da

Thành phần làm đẹp da có rất nhiều trong natto. Các vitamin nhóm B, protein chính là những dưỡng chất cần thiết cho da. Isoflavone có trong đậu nành cũng là một thành phần giúp làm đẹp da. Khi kết hợp ăn natto cùng với quả bơ thì cơ thể được cung cấp thêm các vitamin C, dầu, vitamin E có tác dụng chống lão hoá giúp bảo vệ độ trẻ của làn da.

Tác dụng giảm cân và làm đẹp tuyệt vời từ hạt đậu đen

 

Sự kết hợp số 5: Natto và phomai

  • Công dụng: tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

Các protein có trong natto chính là nguyên liệu của các tế bào miễn dịch trong cơ thể. Ngoài ra chất xơ hay các vi khuẩn của natto giúp cải thiện môi trường đường ruột. Bên cạnh đó, phomai là một thực phẩm giàu vitamin A. Đây là loại vitamin có tác dụng trong việc bảo vệ niêm mạc mũi, cổ hộng và có đặc tính chống oxi hoá mạnh.

 

Nếu như chưa ăn được natto riêng thì hãy thử kết hợp với các loại thực phẩm như 5 cách trên đây nhé! Bạn sẽ có một cơ thể khoẻ mạnh, làn da đẹp, đầy sức sống!

Ăn gì để “chống chọi” với ngày hè Nhật Bản?

 

Theo All About 

bình luận

ページトップに戻る