Tự làm khẩu trang trong mùa dịch bệnh

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Khi không có khẩu trang mà bên ngoài vẫn còn dịch bệnh thì phải làm gì?

Tốt nhất là tự làm khẩu trang từ những thứ đơn giản, tiện dụng và sẵn có. Dưới đây là gợi ý tự làm khẩu trang từ giấy hoặc khăn đang thịnh hành trên mạng xã hội tại Nhật.

 

Khẩu trang giấy

Chuẩn bị:

  • Giấy dùng trong nhà bếp (kitchen paper)
  • Dây thun mảnh
  • Băng dính 2 mặt
  1. Lấy 3 tờ giấy bếp đặt chồng lên nhau, gấp nếp như hình
  2. Dán băng dính 2 mặt vào 2 bên mép ngoài cùng trái phải, đặt dây thun phía bên trong mép băng dính sao cho khi gập lại dây thun nằm ở bên trong
  3. Điều chỉnh độ dài dây cho phù hợp với khuôn mặt rồi buộc lại

 

Nếu muốn làm thanh giữ ở mũi cần có dây kẹp túi loại thép nhỏ (メトリックラッピング) đặt phía trên, sau đó cố định bằng cách dán băng dính 2 mặt như hình vẽ

 

Nếu không có băng dính 2 mặt có thể thay bằng dập ghim, chú ý phía có 2 đầu ghim dập ra ngoài để không làm da mặt bị thương.

 

Khẩu trang nguyên chiếc

Khẩu trang nguyên chiếc không cần dây thun hay băng dính, dập ghim. Chỉ cần cắt vải theo mẫu rồi khâu theo những đường in màu.

 

Khẩu trang từ khăn tay

Làm khẩu trang từ khăn tay

 

Điều quan trọng nhất trong mùa dịch COVID-19 lúc này là luôn giữ tay sạch sẽ bằng cách rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang nếu bị ho, ăn uống đủ chất để tăng sức đề kháng.

Tin tức liên quan về virus corona COVID-19

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る