Di sản thế giới “Miho no Matsubara” tỉnh Shizuoka

Nói đến biểu tượng Nhật Bản chắc hẳn ai cũng nghĩ đến núi Phú Sĩ. Có rất nhiều địa điểm để bạn có thể ngắm núi Phú Sĩ và tại thành phố Shizuoka tỉnh Shizuoka cũng có 1 điểm ngắm núi Phú Sĩ rất nổi tiếng. Đó chính là “Miho no Matsubara” (三保松原).

 

1 trong 3 rừng thông lớn nhất Nhật Bản

Bán đảo Miho nằm phía sau cảng Shimizu thuộc quận Shimizu thành phố Shizuoka từng là một hòn đảo nối với đất liền trong thời Edo. Trên bán đảo có khu rừng thông trải dài 5km dọc theo bờ biển được gọi là “Miho no Matsubara”. Đây là 1 trong 3 rừng thông lớn nhất tại Nhật Bản cùng với “Kehi no Matsubara” ở thành phố Tsuruga tỉnh Fukui và “Niji no Matsubara” ở thành phố Karatsu tỉnh Saga.

 

Loài cây linh thiêng

Thông là loài cây có màu xanh quanh năm nên từ xa xưa người Nhật đã tin rằng thông là loài cây linh thiêng nơi các vị thần cư ngụ. Đây cũng là cây không thể thiếu trong các dịp lễ quan trọng như đám cưới, năm mới. Những khu vực có nhiều thông như Miho tồn tại như địa điểm linh thiêng đối với con người. Kể cả khi bị tàn phá trong chiến tranh, rừng thông vẫn luôn được duy trì bởi nỗ lực của người dân địa phương và tồn tại cho đến tận ngày nay.

 

Phong cảnh ngoạn mục của núi Phú Sĩ và rừng thông

Khi đi bộ qua rừng thông đến bờ biển bạn sẽ nhìn thấy núi Phú Sĩ. Đây chính là tầm nhìn ra cánh rừng thông xanh mướt với tiếng sóng vĩ rì rào cùng màu xanh của biển, của bầu trời và trên tất cả là ngọn núi Phú Sĩ cao chót vót. Vào thời Taisho Miho no Matsubara được chọn làm danh lam thắng cảnh đầu tiên của Nhật Bản, đến năm 2013 cùng với núi Phú Sĩ nó đã được công nhận là Di sản thế giới.

Thông tin du lịch, ẩm thực Shizuoka

 

Miho no Matsubara

Địa chỉ: 1338-45 Miho, Shimizu-ku, Shizuoka-shi, Shizuoka

Website: https://www.visit-shizuoka.com/spots/detail.php?kanko=336

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る