Hộ chiếu loại mới của Nhật sẽ in hình tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng

Bộ Ngoại giao Nhật Bản sẽ cấp hộ chiếu loại mới cho những người nộp đơn từ ngày 4/1. Các trang thị thực (visa) của hộ chiếu loại mới sẽ in hình loạt tác phẩm 富嶽三十六景 (36 cảnh quan núi Phú Sĩ) của hoạ sĩ ukiyo-e thời Edo “Katsushika Hokusai”. Gọi là 36 cảnh quan nhưng thực tế loạt tác phẩm này có tới 46 bản với 10 bản được thêm vào sau lần xuất bản ban đầu.

Hộ chiếu 10 năm in hình 24 tác phẩm, hộ chiếu 5 năm in hình 16 tác phẩm. Cách in là trên 2 trang liền nhau khi mở hộ chiếu.

Mục đích của lần phát hành hộ chiếu loại mới là phổ biến văn hoá Nhật Bản cùng với Olympic – Paralympic 2020. Việc sử dụng ukiyo-e làm cho thiết kế trở nên phức tạp hơn, đồng thời tích hợp thêm chức năng của chip IC khiến cho việc làm giả hộ chiếu càng khó hơn.

Theo Bộ Ngoại giao hộ chiếu có sử dụng các tác phẩm nghệ thuật như thế này là lần đầu tiên xuất hiện kể từ khi Nhật Bản bắt đầu cấp hộ chiếu năm 1866. Hộ chiếu loại mới có thể đăng kí tại tất cả văn phòng cấp đổi hộ chiếu và cơ quan ngoại giao ở nước ngoài.

Tính đến cuối năm 2018, số lượng hộ chiếu Nhật Bản hợp lệ là 29,98 triệu cuốn. Hộ chiếu Nhật Bản cũng là hộ chiếu mạnh nhất thế giới bởi số lượng quốc gia/vùng lãnh thổ mà người sở hữu hộ chiếu có thể đến mà không cần thị thực.

Giới thiệu các nhân vật, địa danh được in trên tiền giấy Nhật Bản

 

Theo mofa.go.jp

bình luận

ページトップに戻る