Dàn siêu anh hùng Endgame trong nghệ thuật ukiyo-e Nhật Bản

Endgame – bộ phim quy tụ dàn siêu anh hùng “khủng” nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel hiện vẫn đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới cũng như từng bước làm nên những kỉ lục mới trong ngành điện ảnh.

Hoạ sĩ Takumi chuyên về dòng truyện tranh 4 khung đã vẽ lại các siêu anh hùng của Mỹ bằng nghệ thuật ukiyo-e truyền thống Nhật Bản và gây được tiếng vang lớn trên các trang mạng xã hội.

 

Bức hoạ đầu tiên có tên 六道将軍佐能須 vẽ trùm phản diện Thanos với Găng tay Vô cực cùng 6 viên ngọc. Trong đó 6 viên ngọc đại diện cho 6 thế giới luân hồi trong đạo Phật.

 

Bức vẽ về Iron Man (Người Sắt) có tên 鉄武者八十五號 với áo giáp sắt cùng vô số vũ khí quanh người. 米国団長 là bức tranh đúng như tên gọi về anh chàng đội trưởng Mỹ cùng chiếc khiên 3 màu.

 

Người khổng lồ xanh Hulk giống như một võ sĩ sumo đang thượng đài, còn Thần Sấm Thor 雷電徹 được thay chiếc búa thần Mjolnir thành rìu (?).

 

Black Widow xinh đẹp 後家忍黒蜘蛛  hoá thân thành Ninja với mái tóc đỏ quen thuộc. Bên cạnh Black Widow chính là người đồng hành thân thiết của cô Clint Barton, chỉ có điều khác là Clint Barton trong Marvel sử dụng cung tên, còn 流浪人鷹眼 của Takumi thì dùng kiếm.

 

Siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ Đại uý Marvel được thể hiện với sức mạnh ở 2 bàn tay. Cỗ máy chiến tranh Rhodes trong bộ giáp War Machine phỏng theo nguyên tác với những khẩu súng máy lớn trên lưng và tay.

 

Với hình ảnh này bạn đã hình dung được siêu anh hùng Người Kiến của chúng ta bé nhỏ đến mức nào chưa? Và tất nhiên không thể bỏ qua một siêu anh hùng khác là Gấu mèo Rocket cực kì “ngầu”.

 

Ngoài ra, họa sĩ Takumi còn có tài khoản Istagram đăng tải loạt tranh theo phong cách ukiyo-e như

Người dơi Batman

 

Deadpool

Loạt bài viết dành cho các bạn yêu thích Ninja 

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る