Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, game thực tế ảo Pokémon GO đã và đang tạo nên cơn sốt không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Riêng ở Nhật Bản, sức hút từ truyện tranh và loạt phim hoạt hình cùng tên tạo nên vô số các sản phẩm ăn theo khác nhau, một trong số đó chính là nắp cống Pokémon.

Văn hoá trang trí nắp cống đã có từ lâu tại Nhật Bản. Người ta đúc nắp cống theo sự kiện, theo tỉnh, theo mục đích khiến cho những con đường không còn đơn điệu như thường lệ. Những chiếc nắp cống theo chủ đề Pokémon được gọi chung là “Pokefuta”. Chúng được phân bố rải rác khắp nước Nhật theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

 

Dự án này được thành lập nhằm mục đích tăng lượng du khách đến các địa phương thông qua việc đi tìm các nắp cống Pokémon nằm rải rác các nơi. Về cơ bản các nắp cống sẽ là quà tặng cho các địa phương với cùng một kích cỡ đường kính 600mm. Thiết kế do Nintendo và đơn vị sở hữu Pokémon chịu trách nhiệm thực hiện. Có tỉnh sẽ nhận riêng một Pokémon với nhiều thiết kế khác nhau như tỉnh Miyagi là Lapras.

 

Để biết chi tiết về các nắp cống hiện có và địa điểm lắp đặt trên khắp Nhật Bản, bạn chỉ cần truy cập vào trang https://local.pokemon.jp/manhole/, gõ tên Pokémon mình muốn tìm hoặc chọn ngay trên bản đồ.

Nghía qua một số Pokémon quen thuộc và địa điểm có nắp cống in hình tương ứng nào!

Pikachu – Yokohama

Slowpoke (Yadon) – Kagawa

Flareon (Busuta) – Kagoshima

Vulpix (Rokon) – Hokkaido

©2019 Pokémon. ©1995-2019 Nintendo / Creatures Inc. / GAME FREAK inc.

 

Theo local.pokemon.jp

bình luận

ページトップに戻る