Hàng nghìn chiếc khẩu trang được gửi tặng từ Nhật tới Trung Quốc để phòng virus corona

Trong tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona đang diễn ra vô cùng phức tạp không chỉ từ Vũ Hán, Trung Quốc mà nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã công nhận những trường hợp xác định dương tính với virus.

Những ngày gần đây khẩu trang chính là mặt hàng đang được tìm kiếm và luôn trong tình trạng khan hiếm ở nhiều siêu thị. Trong bối cảnh này nhiều địa phương tại Nhật Bản đã tiến hành gửi tặng tới Vũ Hán rất nhiều khẩu trang với mong muốn góp phần nào đó vào công cuộc phòng chống bệnh dịch lây lan.

 

Tấm lòng từ Nhật Bản

Thành phố Oita

Thành phố Oita – Nhật Bản và Vũ Hán – Trung Quốc đã tham gia kí kết là Thành phố hữu nghị vào năm 1979 từ sự kết nối của ngành thép với tư cách là ngành công nghiệp chủ chốt và luôn giữ mối quan hệ thân thiết kể từ đó. Hiện tại, khi số bệnh nhân bị viêm phổi cấp do loại virus corona mới tiếp tục gia tăng, sự kiện kỷ niệm 40 năm thành phố hữu nghị dự kiến ​​được tổ chức tại Oita vào ngày 8 tháng 2 đã bị hoãn lại.

Mới đây, thành phố Oita đã quyết định gửi tặng 30.000 khẩu trang được lưu trữ trong kho phòng chống thiên tai đến Vũ Hán nhằm ngăn ngừa dịch bệnh. Các thùng đựng khẩu trang đều ghi dòng chữ “Vũ Hán cố lên” bằng tiếng Trung và được gửi đi từ tòa thị chính của thành phố.

Tập đoàn Ito-Yokado 

Ngày 24 tháng 1, siêu thị lớn ở Nhật Ito-Yokado đã tặng thành phố Tứ Xuyên – Thành Đô 1 triệu chiếc khẩu trang. Phát ngôn viên của doanh nghiệp chia sẻ “Tại Thành Đô Ito-Yokado có 9 cửa hàng, do đó chúng tôi mong rằng những chiếc khẩu trang này sẽ có ích cho người dân ở đây”.

Công ty thương mại điện tử Inagora 

Inagora (Tokyo), một công ty thương mại điện tử chuyên về các sản phẩm của Nhật Bản cho Trung Quốc đang cung cấp 50.000 khẩu trang miễn phí cho người tiêu dùng ở tỉnh Hồ Bắc, bao gồm cả Vũ Hán, nơi viêm phổi do virus corona mới đang mở rộng và các thành phố hầu như đang bị phong toả. Công ty đã áp dụng hình thức đăng kí và sau đó công ty sẽ gửi khẩu trang đến tận nhà người đăng kí.

 

Phương pháp phòng chống lây lan

Theo Quyết định 125 của Bộ Y tế Việt Nam thì dưới đây là các biện pháp mọi người nên thực hiện để phòng lây nhiễm ngoài cộng đồng:

– Đeo khẩu trang và đến các cơ sở y tế khám bệnh ngay khi có triệu chứng hô hấp

– Vệ sinh cá nhân:

+ Rửa tay sạch: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc bằng dung dịch rửa tay có chứa cồn, đặc biệt sau khi hắt hơi, ho hoặc chùi mũi

+ Che mũi, miệng khi có hắt hơi và ho, vứt khăn giấy lau mũi miệng vào thùng rác riêng có nắp đậy

+ Đảm bảo chế độ ăn đầy đủ

+ Không hút thuốc lá

– Vệ sinh môi trường:

+ Duy trì thông khí nơi ở hoặc nơi làm việc

+ Tránh tiếp xúc và tụ tập ở nơi đông người, nơi không thoáng khí

+ Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với vật nuôi, động vật hoang dã

+ Tiêm phòng vắc xin đầy đủ

>> Xem chi tiết quyết định tại: https://bit.ly/30Kt4kd

Người Nhật Bản đầu tiên nhiễm virus corona chưa từng đến Vũ Hán

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る