Người Nhật Bản đầu tiên nhiễm virus corona chưa từng đến Vũ Hán

Ngày 28/1, Bộ y tế, Lao động, Phúc lợi và Xã hội Nhật Bản công bố xác nhận 1 ca nhiễm virus corona mới là một người đàn ông Nhật Bản khoảng 60 tuổi sống ở tỉnh Nara. Người này làm nghề lái xe buýt và chưa từng đến Vũ Hán. Tuy nhiên ông đã có 2 đợt lái xe buýt chở khách du lịch từ Vũ Hán. Đợt 1 từ ngày 8/1 đến 11/1, đợt 2 từ 12/1 đến 16/1. Đây là thời điểm trước khi Trung Quốc ra lệnh đóng cửa toàn bộ thành phố Vũ Hán ngày 23/1.

Người đàn ông có triệu chứng ớn lạnh và ho vào ngày 14/1, đến ngày 17/1 ông đã đi khám tại cơ sở y tế trong tỉnh Nara nhưng do không có bất thường nào lớn nên ông chỉ được theo dõi thêm. Ngày 22/1 ông bắt đầu đau khớp và ho nặng hơn, đến ngày 25/1 thì ông nhập viện. Các bác sĩ xác định ông bị nhiễm virus corona vào ngày 28/1.

Đây là trường hợp đầu tiên ở Nhật bị nhiễm virus corona mà không có lịch sử đến Vũ Hán và cũng là người Nhật đầu tiên mắc bệnh này. Người đàn ông nói rằng ông đã chở đoàn khách từ Vũ Hán theo lộ trình từ Osaka đến sân bay ở Tokyo từ ngày 8/1 đến 11/1. Sau đó ngày 12/1 ông lái xe từ Tokyo về Osaka. Hiện tại ông vẫn đang trong bệnh viện nhưng triệu chứng bệnh đã có chuyển biến theo hướng tốt hơn. Theo điều tra không hành khách nào đi trên chuyến xe buýt trên có triệu chứng viêm phổi rõ ràng. Bộ y tế, Lao động, Phúc lợi và Xã hội Nhật Bản đang xem xét khả năng người đàn ông trên bị nhiễm bệnh từ một người mắc bệnh nhưng không có triệu chứng cụ thể.

Ngày 28/1 xác nhận thêm 2 người nam và nữ độ tuổi 40 đã nhiễm virus corona, cả hai đều sống ở Vũ Hán và tới Nhật Bản du lịch. Trong 2 người này thì người đàn ông sau khi tới Nhật vào ngày 20/1 đã nhập viện tại tỉnh Aichi vào ngày 26/1, sau đó được chẩn đoán mắc viêm phổi, hiện tại người này đang nằm viện. Người phụ nữ tới Nhật Bản vào ngày 21/1 và đi du lịch Hokkaido từ ngày 22/1. Đến ngày 27/1 người này nhập viện với chẩn đoán viêm phổi.

Tính đến thời điểm hiện tại Nhật Bản đã ghi nhận 7 người nhiễm virus corona.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る