Làm thế nào để học tập hiệu quả tại trường tiếng Nhật?

Khi học tiếng Nhật thì thông thường mọi người hay dùng phương pháp nào? Có rất nhiều cách để học tiếng, tuy nhiên, chắc hẳn có rất nhiều người chọn cách theo học tại cách trường tiếng Nhật. Với tư cách là một giáo viên hiện tại đang giảng dạy tiếng Nhật, tôi mong muốn được chia sẻ những suy nghĩ và lời khuyên của mình đến với các bạn đang theo học tại trường tiếng Nhật. 

Tìm việc ở Nhật: Điểm khác nhau giữa Naitei và Nainaitei

Bài viết lần này sẽ tập trung nói về những phương pháp học tập tại trường tiếng Nhật hữu ích nhằm giúp bạn nâng cao năng lực ngoại ngữ hơn. Đó là:

  • Cách chuẩn bị bài trước khi lên lớp
  • Cách học tập trên lớp
  • Cách ôn tập

 

Cách chuẩn bị bài trước khi lên lớp

  • Tra cứu các từ mới và cấu trúc ngữ pháp trước khi lên lớp: làm như vậy thì khi lên lớp, các bạn có thể tập trung nghe giảng những phần mình chưa hiểu
  • Suy nghĩ về bài học buổi tiếp theo, xem mình sẽ nói gì trong khi luyện tập hội thoại chẳng hạn và ghi chú lại: để có thể tiến bộ hơn trong giao tiếp thì việc tập hội thoại thật nhiều, để càng được sửa sai nhiều là chuyện cần thiết. Nếu bạn chuẩn bị sẵn nội dung nói thì khi lên lớp sẽ luyện tập hội thoại được nhiều hơn và cũng có tự tin khi nói hơn. 
  • Tra cứu cách đọc của những chữ Kanji chưa biết trong sách giáo khoa: khi lên lớp bạn có thể tập trung vào việc đọc đoạn văn hơn.

 

Cách học tập trên lớp

  • Đặt câu hỏi về các phần mình chưa hiểu khi soạn bài: khi lên lớp, nếu bạn cứ học một cách bị động thì sẽ không thể nào tiến bộ được. Những điều gì chưa hiểu khi bạn soạn bài thì lúc lên lớp hãy nhớ hỏi thật kĩ. Đừng ngại ngùng khi đặt câu hỏi. Với các bạn cảm thấy ngại khi phải đặt câu hỏi trước mặt mọi người thì có thể gặp giáo viên để hỏi riêng sau giờ học. Dù hỏi vào lúc nào thì các bạn cũng nên nhớ, nếu không hiểu mà không hỏi thì sẽ không bao giờ tiến bộ được.
  • Trò chuyện với giáo viên về các nội dung bạn đã chuẩn bị khi soạn bài

Học tiếng Nhật: Làm thế nào để cải thiện kỹ năng nghe

Nếu bạn cũng cảm thấy ngại khi nói về các nội dung này ở trên lớp thì hãy tìm đến giáo viên sau giờ học và hỏi ý kiến của họ xem. Với các bạn học lớp kèm 1 – 1 thì hãy nói tất cả các nội dung đã soạn ngay khi lên lớp, để giáo viên sửa cho bạn cách phát âm hoặc các lỗi sai nếu có.

 

Cách ôn tập

  • Dựa theo những góp ý của giáo viên, đọc to lại bài đọc vì khi đọc to ra miệng thì bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn.
  • Mỗi người có một cách ghi nhớ khác nhau: có người chọn cách viết ra, có người thì dù có viết ra cũng không nhớ được thì không nên cứ tự ép mình chép lại nhiều lần làm gì. Trong việc học ngôn ngữ, để ghi nhớ thì có rất nhiều cách, có người nghe nhiều lần sẽ dễ nhớ, lại có người lại nhớ được nhiều hơn khi nhìn tranh ảnh chẳng hạn. Tất nhiên với những bạn tự thấy mình chép lại sẽ nhớ được kĩ hơn thì hãy cứ luyện chép thật nhiều.

Qua bài viết lần này, các bạn có thu về được cách học tập nào mới không?

Chuyện học hành không hề khó khăn, chỉ cần các bạn chăm chỉ soạn bài, luyện tập và lên lớp đều đặn thì chắc chắn sẽ tiến bộ. Từ giờ cũng hãy cố gắng học tập nhé!

NIPPON★GO – Dịch vụ học tiếng Nhật trực tuyến bất kì lúc nào chỉ với 0 đồng

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

 

MOTOHASHI (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る