Hatsuhinode: 7 điểm ngắm bình minh đẹp nhất vào ngày đầu năm tại Tokyo

Hatsuhinode (初日の出) là tục lệ ngắm mặt trời mọc vào ngày đầu năm mới. Nếu như bạn ở Tokyo vào dịp này hãy lựa chọn cho mình 1 trong 7 điểm dưới đây để có một ngày đầu năm mới thật trọn vẹn nhé!

Địa điểm số 1: Núi Takao

Núi Takao (高尾山) là một thắng cảnh nổi tiếng được khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích. Ngày đầu năm bạn có thể đi lên tận đỉnh bằng cáp treo hoạt động từ 5 giờ sáng. Từ ga Aotaki (清滝駅) đến ga Takaosan (高尾山駅) có hệ thống xe cáp treo phục vụ từ 8 giờ sáng ngày 31/12 đến 18 giờ chiều ngày 1/1.
Địa điểm: Takaomachi, Hachioji, Tokyo
Website: https://www.takaotozan.co.jp/

Địa điểm số 2: Núi Mitake

Đỉnh núi Mitake ở độ cao 929m có thể nhìn ra các toà nhà cao tầng ở Shinjuku đến đảo Enoshima… Gần khu vực đỉnh núi còn có cả đền Musashi Mitake nên sau khi ngắm bình minh du khách còn có thể vãn cảnh chùa ngày đầu năm luôn ở đây. Trong thời gian này có phương tiện giao thông riêng phục vụ du khách lên đỉnh núi ngắm bình minh.

Địa điểm: Mitakesan Ome, Tokyo

10 ngọn núi được nhiều người leo nhất

Địa điểm số 3: Công viên Jonan-jima Kaihin

Là công viên duy nhất phục vụ người tới bằng ô tô. Giáp với đảo Tokyo nên bạn có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của mặt trời mọc trên biển.
Địa điểm: 4-chome-2-2 Jonanjima Ota City, Tōkyō-to
Vừa ăn BBQ vừa xem máy bay tại công viên Jonan-jima Kaihin

Địa điểm số 4: Tháp Tokyo

TOP DECK ở độ cao 250m và MAIN DECK ở độ cao 150m vào ngày mùng 1 đầu năm mở cửa từ 6 giờ sáng. Từ đài quan sát ở tháp du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình minh trên vịnh Tokyo. Sau khi ngắm bình minh hãy đến thăm đền Tower Daijingu ở đây nữa nhé!
Địa điểm: 4 Chome-2-8 Shibakoen, Minato City, Tokyo
Website: https://www.tokyotower.co.jp/

Địa điểm số 5: Tokyo Sky Tree

Hàng năm ban quản lý tháp sẽ tổ chức một cuộc tuyển chọn trên mạng để tìm ra người được tham gia ngắm mặt trời mọc trên Tokyo Sky Tree. Đặc biệt năm nay tháp sẽ bán 50 vé vào cổng đặc biệt vào ngày đầu năm.
Thời gian: 1/1/2020 (5:50 ~ 7:30)
Vào cửa: 5:30 ~ 6:30
Vé bán ở tầng 4, giá 8.000 yên/1 vé
Địa điểm: 1 Chome-1-2 Oshiage, Sumida City, Tokyo
Website: http://www.tokyo-skytree.jp/

Những điều thú vị về Tokyo Skytree

Địa điểm số 6: Công viên Shibaura Minamu Futo

Hàng năm vào ngày mùng 1, từ 6 giờ sáng công viên bắt đầu mở cửa để mọi người đều có thể ngắm mặt trời mọc từ phía Odaiba. Thông thường vào buổi tối địa điểm cầu Rainbow sẽ không được phép vào nhưng từ ngày 31/12 đến hết ngày 1/1 sẽ được mở thông và đi bộ trên cầu trong ngày đầu năm là một lựa chọn lí tưởng!

Địa điểm số 7: Đài quan sát tại Terminal 2 – Sân bay Haneda

Mỗi năm có hàng trăm người đến đây để đón bình minh ngày đầu năm mới. Vào ngày thường khu vực đài quan sát mở cửa lúc 6:30 nhưng vào ngày 1/1 cửa sẽ được mở từ 5:30. Do xung quanh không có các toà nhà cao tầng nên có thể ngắm trọn vịnh Tokyo cho đến tận tỉnh Chiba.
Địa điểm:  Tokyo, Ota City, Hanedakuko, 3 Chome−4−2 国内線第2ターミナル
Website: tokyo-airport-bldg.co.jp
Illumination 2019~2020: 10 lễ hội ánh sáng đẹp nhất Tokyo

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る