Trải nghiệm hành trình đi bộ đường dài tại ngọn núi Mitake

Mặc dù cuộc sống tại thủ đô Tokyo luôn ngập tràn trong không khí vội vã và sôi động, nhưng người dân nơi đây vẫn cố gắng quân bình giữa làm việc và nghỉ ngơi bằng những hoạt động thể chất bổ ích. Do bao quanh khu vực này có rất nhiều ngọn núi với độ cao vừa phải, nên môn thể thao hiking – đi bộ đường dài đã và đang được nhiều người quan tâm và hưởng ứng tham gia. Hiện nay, một trong những địa điểm đi bộ hấp dẫn gần Tokyo được đa số du khách lựa chọn là ngọn núi Mitake ở thành phố Ome, ngoại ô Tokyo.

Ngọn núi Mitake ở ngoại ô Tokyo – Nguồn: wikimapia.com

Núi Mitake cao 929m với hơn 1.250km2 núi đồi, rừng, hẻm núi và một số thị trấn nhỏ. Tổng thể này nằm trong Công viên Quốc Gia Chichibu-Tama-Kai, với chưa đầy 2 tiếng di chuyển từ trung tâm Tokyo, nên đây là địa điểm thu hút đông đảo khách tham quan và đi bộ vào các dịp cuối tuần. Ngọn núi cũng được biết đến với ngôi đền duy nhất ở Nhật Bản thờ một chú chó – nơi mà những người có chó thường dẫn thú cưng của mình tới để cầu khẩn.

Ngôi đền thờ chó duy nhất ở Nhật Bản tại núi Mitake – Nguồn: japanvisitor.com

Hành trình hiking ở núi Mitake thường bắt đầu bằng việc đi bộ tới đền thờ Musashi-Mitake nằm trên đỉnh núi (929m), mất khoảng 20-30 phút. Trên đường, bạn sẽ băng qua những ngôi làng nhỏ, các cửa hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch và khách hành hương đã tồn tại trong nhiều thế kỉ. Sau đó, từ đền thờ, du khách có thể dành hơn 1 giờ đồng hồ để tiếp tục đi bộ tới các thung lũng xinh đẹp lân cận. Trong số đó, nổi bật là thung lũng “Rock Garden”, với dòng suối có các tảng đá phủ đầy rong rêu đẹp như tranh vẽ, cùng thác nước 7 đoạn hùng vĩ đổ xuống từ đỉnh núi cao. Đây là một khung cảnh vô cùng hấp dẫn mà bất kì ai khi tham gia đi bộ trên núi Mitake cũng đều mong muốn được chiêm ngưỡng.

Dòng suối nên thơ trong thung lũng Rock Garden – Nguồn: lestaylorphoto.com

Bên cạnh đó, khi thực hiện hành trình này vào những ngày cuối tháng đến đầu tháng 9, du khách còn có cơ hội được ngắm nhìn loài hoa màu tím nhạt quý hiếm Anemonopsis macrophylla. Loài hoa này chủ yếu mọc ở độ cao trên 1000 mét nên rất khó được tìm thấy. Hiện nay, với chỉ còn khoảng 50.000 cây ngoài tự nhiên, Anemonopsis macrophylla đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng cao.

Loài hoa quý hiếm Anemonopsis macrophylla – Nguồn: flickr.com

Nếu vẫn chưa chùn chân vì mỏi mệt, và muốn thưởng ngoạn thêm nhiều cảnh đẹp khác, du khách có thể đi bộ thêm khoảng 40-60 phút để tới đỉnh núi Otake (cao 1.267m). Dù mặt đất có hơi dốc và phải tốn sức hơn để đi bộ, nhưng khi đến được đây, du khách sẽ được thấy hiện ra trước mắt là một dải rừng tươi xanh ngút ngàn, cùng những làn gió dịu mát, làm xua tan nhanh chóng bao mệt mỏi vì chuyến hành trình dài vừa trải qua.

Để có thể thực hiện hành trình trên, du khách có thể đi tàu điện ngầm từ trung tâm Tokyo đến ga Ome. Sau đó, đón tuyến tới trạm Mitake rồi đi xe bus tới chân cáp treo để bắt đầu chuyến đi bộ lý thú này.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る