Quà tặng mùa Tết: hộp giấy ăn 2 triệu

Trong khi nhiều người chúng ta vẫn băn khoăn với câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì?” thì ở Nhật Bản người ta có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi đó. Một hộp giấy ăn loại phổ thông khoảng 300 tờ bán theo lốc 4 hộp có giá từ 200 yên (khoảng 40.000 đồng). Còn hộp giấy ăn十二単 (junihitoe) do Daishowa sản xuất có giá là 10.100 yên (khoảng 2.150.000 đồng).

Ngày 8/8/2018, hộp giấy ăn 十二単 được Guinness công nhận là “Hộp giấy ăn cao cấp nhất thế giới”. Tại sao nó lại đắt tiền như vậy?

Trước tiên hãy tìm hiểu về 十二単. Junihito là trang phục kimono 12 lớp truyền thống cực kì quý giá tại Nhật. Thành viên nữ trong Hoàng gia Nhật Bản cũng chỉ mặc loại kimono này trong những sự kiện lớn như lễ đăng quang của Nhật Hoàng hay lễ thành hôn.

2 địa điểm trải nghiệm mặc kimono 12 lớp

Xuất phát từ ý tưởng đó, Daishowa vốn là công ty chuyên kinh doanh bao bì túi giấy, hộp và sản xuất giấy đã tạo nên sản phẩm đỉnh cao mang dấu ấn của mình. Một hộp giấy ăn 十二単 có 288 tờ đủ 12 màu sắc là: hồng hoa anh đào, đỏ tươi, đỏ tía, vàng cam, vàng hoa cải, xanh lục, xanh lá mạ, xanh lá cây, xanh hoa lưu ly, xanh da trời, xanh hoa cát cánh, tím hoa tử đằng. Đây là loại giấy ăn duy nhất ở Nhật Bản có màu sắc sống động, đem lại cảm giác mềm mịn khi chạm vào. Mùi hương của giấy chính là mùi nhẹ nhàng của gỗ đàn hương Nhật Bản.

Mặt khác, lí do khiến nó vẫn đắt hàng là bởi vì mục đích của người mua. Đa số người mua sử dụng nó như quà tặng cao cấp cho cấp trên, người thân. Số tiền mua một hộp giấy bạn có thể mua được 16.000 hộp giấy ăn loại thông thường. Tuy nhiên, người dùng “có tiền” ở Nhật thì coi trọng ý nghĩa và sự tỉ mỉ của của dòng giấy này.

 

Cũng vì phải tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn đối với giấy ăn cao cấp nhất thế giới mà mỗi tháng người ta chỉ sản xuất được 80 hộp. Ở công đoạn nhuộm màu giấy, , mất rất nhiều sức lao động thủ công để tạo nên một màu cho giấy. Chưa kể khi nhuộm một màu khác người ta sẽ phải làm sạch toàn bộ máy móc 1 lần. Công đoạn đóng hộp cũng làm hoàn toàn thủ công nên số lượng sản phẩm luôn ở mức hạn chế.

Giấy vệ sinh hoàng gia: 3 cuộn 1 triệu đồng

 

Mua hàng tại: daishowa-first.com

bình luận

ページトップに戻る