Hình thức gửi thông tin khẩn cấp đến người cao tuổi không có điện thoại di động của thành phố Chiba

Chiba là địa phương bị ảnh hưởng khá nặng do 2 cơn bão đổ bộ liên tiếp vào tháng 9 và tháng 10 vừa qua. Cho đến nay thì hậu quả từ bão vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn. Từ sự việc lần này, chính quyền địa phương càng cảm thấy sự quan trọng của việc đưa thông tin khi có thiên tai xảy ra. Tại thành phố Chiba, ngoài hình thức truyền tin bằng phát thanh, địa phương này còn sử dụng biện pháp gửi email thông báo đối với người dân đã đăng kí nhận tin bằng địa chỉ email.

Tuy nhiên nhiều trường hợp người cao tuổi phản ánh họ không nghe được thông báo hay không có điện thoại di động hoặc smartphone nên không thể nhận được email. Chính vì vậy thành phố Chiba đã quyết định bắt đầu thành lập hình thức gửi tin tự động bằng máy fax hoặc điện thoại cố định.

Ngoài các thông tin về sơ tán khi có sóng thần hoặc mưa lớn, hệ thống đưa tin tự động này còn gửi tới người sử dụng các thông tin về nguy cơ mang tính khẩn cấp cao khác như việc phóng tên lửa, khủng bố… Người phụ trách sẽ tiến hành nhập các thông tin này vào máy tính và sau đó hệ thống sẽ tự động gọi tới điện thoại cố định và thông tin nhận dưới hình thức là giọng nói tự động. Bên cạnh với đó là hình thức fax. Hệ thống này dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 12 năm nay.

Theo thành phố Chiba cho biết, xét trên toàn địa phận Kanto thì Chiba là địa phương đầu tiên đưa vào sử dụng hệ thống này.

Các biện pháp cần làm khi có dự báo mưa dông bão lớn

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る